Trung Quốc đóng tàu sân bay thứ 2 tại Thượng Hải

22/10/2014 09:00 GMT+7

(TNO) Trung Quốc sẽ sớm khởi công đóng tàu sân bay thứ 2 tại Thượng Hải, tạp chí quốc phòng Kanwa (Canada) cho hay.

Kanwa cho biết xưởng đóng tàu Giang Nam ở Thượng Hải đang chuẩn bị bắt đầu xây dựng tàu sân bay này. Một khi hoàn tất, tàu sân bay nói trên và một chiếc khác đang được đóng ở Đại Liên, thành phố cảng thuộc tỉnh Liêu Ninh, sẽ là 2 tàu sân bay hoàn chỉnh trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu của lực lượng hải quân Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA), theo tạp chí Canada.

Liêu Ninh, tàu sân bay tân trang lại từ chiếc Varyag do Liên Xô đóng và được đưa vào sử dụng năm 2012, hiện đang được dùng làm nơi tập huấn chứ chưa phải là một tàu chiến hoàn chỉnh.

Trái với dự đoán của nhiều người, tàu sân bay Trung Quốc sắp đóng không chạy bằng năng lượng hạt nhân. Giới chuyên gia quân sự cho rằng Bắc Kinh sẽ không đóng tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân nếu như chưa giải quyết được nhiều vướng mắc, chẳng hạn như độ tin cậy của các động cơ chạy bằng năng lượng hạt nhân do nước này tự đóng, công tác huấn luyện thủy thủ đoàn và việc thiết lập một bến cảng đủ tốt cho việc bảo trì.

Năm 2013, Tập đoàn Công nghiệp Đóng tàu Trung Quốc (CSIC) cho biết Bắc Kinh đã đồng ý tài trợ việc phát triển công nghệ cốt lõi cho tàu chạy bằng năng lượng hạt nhân.

Hoàng Uy

>> Phi công Trung Quốc tử nạn khi huấn luyện trên tàu Liêu Ninh
>> Trung Quốc muốn tiếp cận tàu sân bay Mỹ để học cách vận hành Liêu Ninh
>> Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm tàu Liêu Ninh
>> Báo Trung Quốc 'tự chê' tàu sân bay Liêu Ninh  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.