Triều Tiên bất ngờ cho máy bay Mỹ đáp xuống Bình Nhưỡng

22/10/2014 08:30 GMT+7

(TNO) Triều Tiên bất ngờ cho phép máy bay của Lầu Năm Góc hạ cánh xuống thủ đô Bình Nhưỡng ngày 21.10 để đưa một công dân Mỹ về nước sau khi được Triều Tiên trả tự do


Ông Jeffrey Fowle - Ảnh: AFP

Ông Jeffrey Fowle, bị bắt giữ hồi đầu năm và đang trong tình trạng sức khỏe tốt, “đã được phép rời khỏi Triều Tiên”  AFP dẫn lời người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest ngày 21.10 cho biết.

Các quan chức Mỹ cho biết Triều Tiên đã đưa ra khung thời gian cho Mỹ để đưa ông Fowle ra khỏi nước này. Sau đó, Lầu Năm Góc đã quyết định điều một máy bay đến Bình Nhưỡng để đưa ông Fowle trở về nước, mặc dù Mỹ không có quan hệ ngoại giao với Triều Tiên.

“Chúng tôi tất nhiên hoan nghênh quyết định trả tự do ông Fowle của Triều Tiên”, ông Earnest nói. Trong khi đó, nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf gửi lời cảm ơn đến những nhà ngoại giao Thụy Điển vì những nỗ lực hỗ trợ của họ trong việc trả tự do cho ông Fowle.

Bà Harf cho biết thêm Washington cũng đang nỗ lực giải cứu hai người Mỹ khác bị bắt giữ và đang thụ án lao động khổ sai ở Triều Tiên, theo AFP.

Phúc Duy

>> Binh sĩ Hàn Quốc nã súng cảnh cáo lính Triều Tiên
>> Báo Triều Tiên tiếp tục đăng ảnh ông Kim Jong-un chống gậy
>> Triều Tiên quảng bá nhân quyền trên truyền thông Trung Quốc
>> Triều Tiên 'đề xuất đàm phán trực tiếp với Hàn Quốc
>> Hàn Quốc y án 3 năm tù cho điệp viên Triều Tiên
>> Hàn Quốc tăng cường vũ khí gần Triều Tiên
>> Trung Quốc nói không có dấu hiệu bất thường ở Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.