Nô lệ tình dục của IS van xin được chết vì bom

22/10/2014 16:15 GMT+7

(TNO) Một phụ nữ trẻ Yazidi chưa rõ danh tính bị bắt làm nô lệ tình dục cho phiến quân của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) tại miền tây Iraq đã liên hệ với lực lượng dân quân người Kurd, yêu cầu đánh bom nhà thổ để... giải thoát các phụ nữ.


Một phụ nữ trẻ Yazidi tại Iraq - Ảnh: Reuters

Tờ Daily Mail (Anh) hôm 21.10 dẫn lời một nhóm các nhà hoạt động chống việc IS hành hạ phụ nữ tại khu vực do tổ chức này kiểm soát ở Trung Đông, cho biết người phụ nữ trẻ nói trên đã tìm cách liên lạc bằng điện thoại với Peshmerga, lực lượng dân quân người Kurd.

Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin BBC, Karam, một nhà hoạt động người Kurd chống tệ nạn ngược đãi phụ nữ của IS tại Trung Đông, đã thuật lại cuộc trò chuyện qua điện thoại của một người bạn thuộc lực lượng Peshmerga với người phụ nữ Yazidi.

Karam cho biết người phụ nữ bất hạnh khóc lóc thảm thiết trong điện thoại và nói: “Nếu anh biết chúng tôi ở đâu thì xin hãy đánh bom chúng tôi … Chẳng còn cuộc sống nào sau chuyện này nữa. Dù gì tôi cũng sẽ tự sát thôi. Có mấy người tự sát sáng nay”.

“Tôi đã bị hãm hiếp 30 lần và thậm chí không được nghỉ trưa. Tôi không thể đi vệ sinh được nữa. Xin hãy ném bom chúng tôi đi”, cô này nói.

Nhóm các nhà hoạt động người Kurd mà Karam là thành viên hiện đang tổ chức các cuộc biểu tình tại trung tâm London để cho mọi người biết về số phận khốn khổ của phụ nữ dưới sự áp bức của IS. Nhóm này đã tái dựng một phiên chợ nô lệ của IS, nơi các phụ nữ trùm mặt bị xích lại với nhau trong khi những người đàn ông, cũng bịt mặt, dùng loa đấu giá họ.

Yazidi là tôn giáo độc thần xuất phát từ một số bộ tộc người Medes (Iran cổ đại) và có nhiều nghi lễ tương đồng với Bái Hỏa giáo thờ lửa của Ba Tư cổ. Với lịch sử hơn 4.000 năm và là một trong những tôn giáo lâu đời nhất thế giới nhưng không nhiều người biết đến cho đến khi IS trỗi dậy tại Iraq và bắt đầu mở chiến dịch “thanh lọc” đẫm máu, theo tờ Le Monde (Pháp).

Hoàng Uy

>> Học giả Hồi giáo gửi thư lên án tội ác của IS
>> Phiến quân Hồi giáo Philippines dọa hành quyết con tin Đức
>> Hồi giáo cực đoan Na Uy âm mưu chặt đầu một gia đình bất kỳ
>> Thủ tướng Anh: Iran có thể cùng chống phiến quân Hồi giáo tại Syria
>> IS kêu gọi tín đồ Hồi giáo toàn cầu giết ‘người ngoại đạo’  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.