Khẩn trương mở đường bay thẳng Việt Nam - Mỹ

22/10/2014 20:43 GMT+7

(TNO) Bộ Giao thông vận tải cho biết chiều 22.10, tại trụ sở Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã tiếp ông Skip Boyce, Chủ tịch của Boeing Khu vực Đông Nam Á. Dự buổi tiếp còn có đại diện các Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam.

Ông Skip Boyce trao đổi với Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường một số vấn đề liên quan đến nội dung phối hợp giữa ba bên, bao gồm Chính phủ Việt Nam, Chính phủ Mỹ và Hãng Boeing về việc đáp ứng tiêu chuẩn nhóm 1 của Cục Hàng không Việt Nam trong vấn đề an toàn hàng không của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA).

Theo ông Skip Boyce, trên cơ sở buổi làm việc của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng với Phó Đại sứ Mỹ vào ngày 9.10 vừa qua, Boeing đang phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam để soạn thảo biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Hãng Boeing và Cục Hàng không Việt Nam về việc hỗ trợ Cục Hàng không Việt Nam nhằm đáp ứng được yêu cầu FAA.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường mong muốn Boeing tiếp tục thúc đẩy nhanh việc hỗ trợ Cục Hàng không Việt Nam để đáp ứng được yêu cầu FAA. 

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nhấn mạnh, năm 2015 là năm kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia Việt Nam và Mỹ và cũng theo lộ trình thì chậm nhất cuối năm 2015 đường bay thẳng Việt Nam - Mỹ sẽ chính thức được khai trương. Đầu năm 2015 sẽ chính thức đưa nhà ga mới của sân bay Nội Bài đi vào hoạt động. Việc đưa nhà ga mới vào khai thác cũng như cải tạo các đường băng và hệ thống an ninh chắc chắn sẽ đáp ứng tốt hơn cho việc mở đường bay Việt Nam - Mỹ.

Cũng tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi thêm một số nội dung hợp tác giữa Boeing với Tổng công ty Hàng không Việt Nam và Bộ GTVT.

Đình Mười

>> Mở đường bay thẳng TP.HCM - Bandar Seri Begawan
>> Vietjet mở đường bay mới đến Hàn Quốc
>> Jetstar Pacific mở đường bay Hà Nội - Vinh
>> Mở đường bay từ Phú Quốc đi Singapore, Siêm Riệp
>> Boeing thắng thế trong cuộc đua thay thế tàu con thoi
>> Boeing 747 đạt cột mốc 1.500 chiếc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.