Indonesia điều chiến đấu cơ chặn máy bay Úc

22/10/2014 17:06 GMT+7

(TNO) Không quân Indonesia ngày 22.10 điều hai chiến đấu cơ chặn và buộc một máy bay dân sự cỡ nhỏ của Úc xâm phạm không phận nước này phải hạ cánh.


Chiến đấu cơ Su-27 và Su-30 của không quân Indonesia tập trận cùng chiến đấu cơ F/A-18 Hornet - Ảnh : Không quân Hoàng gia Úc

Một máy bay dân sự cỡ nhỏ Beechcraft trên đường bay từ thành phố Darwin (Úc) đến đảo Cebu (Philippines) thì bị hai chiến đấu cơ Sukhoi của Indonesia chặn lại, AFP dẫn lời ông Hadi Cahyanto, người phát ngôn Không quân Indonesia, ngày 22.10 cho biết.

Máy bay dân sự cỡ nhỏ này bị buộc phải hạ cánh xuống một sân bay ở thành phố Manado (Indonesia), ông Cahyanto nói. Trên máy bay chỉ có một cơ trưởng và một cơ phó người Úc. Các điều tra viên của quân đội Indonesia tiến hành thẩm vấn hai người này.

“Họ không có giấy phép để vào không phận của Indonesia. Nhưng bởi vì họ là dân thường và đây cũng không phải là máy bay quân sự, nên chúng tôi quyết định giao họ cho các quan chức sân bay tiến hành điều tra”, ông Cahyanto cho biết thêm.

Ông J.A. Barata, người phát ngôn Bộ Giao thông Indonesia, cho biết vẫn chưa thể công bố thông tin chính quyền Indonesia sẽ xử lý hai người Úc như thế nào bởi vì họ vẫn đang bị thẩm vấn.

Phúc Duy

>> Mỹ, Canada điều chiến đấu cơ chặn máy bay quân sự Nga
>> Thổ Nhĩ Kỳ điều chiến đấu cơ chặn máy bay do thám Nga
>> Mỹ không điều chiến đấu cơ chặn Snowden
>> Nhật điều chiến đấu cơ chặn máy bay Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.