Gia cảnh ngặt nghèo của cháu bé bị mẹ lỡ tay xô vào đống lửa

22/10/2014 20:50 GMT+7

(TNO) Chiều nay 22.10, ông Nguyễn Sỹ Minh, Trưởng công an thị trấn Thạch Hà (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh), cho biết công an thị trấn đã hoàn tất hồ sơ xử lý vụ cháu Trương Văn Thành (13 tuổi, ngụ tổ dân phố 11, thị trấn Thạch Hà) bị mẹ lỡ tay xô ngã vào đống lửa đang cháy dẫn đến bị bỏng nặng.

Gia cảnh ngặt nghèo của cháu bé bị mẹ xô ngã vào đống lửa 1
Cháu Trương Văn Thành nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh

Theo điều tra của cơ quan Công an thị trấn Thạch Hà, khoảng 19 giờ ngày 6.10, sau khi đi chơi về muộn, cháu Thành bị bố mẹ là anh Trương Văn Định (39 tuổi) và chị Nguyễn Thị Nhung (37 tuổi) dùng dây thừng trói vào gốc cây phía sau nhà để dọa nạt và dùng roi đánh.

Lúc bố mẹ không để ý, Thành tháo được dây thừng rồi bỏ chạy. Thấy con bỏ chạy, chị Nhung nóng giận, dùng tay đẩy vào lưng con khiến Thành choạng vạng, ngã vào đống lửa đang cháy.

Vợ chồng chị Nhung đã vội vàng lấy nước dập lửa để cứu con nhưng Thành vẫn bị bỏng nặng.

Những ngày sau đó, biết con bị thương nhưng vì gia cảnh quá nghèo khó, không có tiền đưa con đi bệnh viện nên vợ chồng chị Nhung buộc lòng phải để con ở nhà để tự mua thuốc về điều trị.

“Đến ngày 15.10, sau khi nhận được thông tin vụ việc, chúng tôi đã trực tiếp tới nhà chị Nhung tìm hiểu. Thấy vết thương của cháu Thành quá nặng và có dấu hiệu nhiễm trùng nên đã hỗ trợ một ít tiền và yêu cầu vợ chồng chị Nhung đưa con đi bệnh viện điều trị”, ông Nguyễn Sỹ Minh nói.

Nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Hà được mấy ngày, bác sĩ đề nghị gia đình làm thủ tục để chuyển cháu Thành lên bệnh viện tuyến trên.

“Phần vì không có tiền, phần vì chủ quan nên vợ chồng tôi lại đưa cháu về nhà. Cho đến sáng 21.10, sau khi chính quyền địa phương xuống nhà vận động, hỗ trợ kinh phí thì vợ chồng tôi đưa cháu vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để tiếp tục điều trị”, chị Nhung nói trong nước mắt.

Chiều 22.10, bác sĩ Nguyễn Quang Trúc, Trưởng Khoa chấn thương Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, cho biết hiện cháu Thành đang trong tình trạng bị bỏng nặng, trên 40%. Vết thương ở hai đùi, bụng, tay và mặt của Thành rất nặng, phần đùi bị lửa thiêu cháy, bóc toàn bộ da.

Theo bác sĩ Trúc, vì vết thương quá nặng và trên cơ thể của Thành bị cháy không còn da để ghép nên bệnh viện đã tư vấn cho gia đình chuyển lên bệnh viện tuyến trên ở Hà Nội để tiếp tục chữa trị.

Gia cảnh nghèo khó

Chiều 22.10, chúng tôi tìm tới nhà cháu Thành tại thị trấn Thạch Hà. Trong căn nhà cấp bốn 2 gian, chị Nhung đang ôm 3 con nhỏ vào lòng và thỉnh thoảng lại bật khóc.

Đưa tay quệt nước mắt, chị Nhung nói: “Sự việc đã lỡ rồi. Chừ không biết mần răng nữa chú ạ! Từ lúc con bị bỏng, gia đình tôi đã vắt kiệt tiền, chừ lấy mô ra để chuyển viện nữa hả chú”.

Chị Nhung cho biết, vợ chồng chị sinh được 4 đứa con, Thành là con đầu, các em còn lại, đứa nhỏ nhất mới 10 tháng tuổi. Nhiều năm nay, vợ chồng chị Nhung phải mưu sinh bằng nghề thả lưới trên sông Cày.

Vì quá nghèo nên cách đây 2 năm, vừa học đến lớp 6 thì gia đình phải cho cháu Thành nghỉ học và hiện nay 2 đứa em sinh sau Thành đã đến tuổi đi học nhưng vẫn phải ở nhà. 

Theo trình bày của vợ chồng chị Nhung, gia cảnh đã nghèo đói nhưng cháu Thành lại không ngoan, đã nhiều lần trộm tiền bạc mua gạo của bố mẹ và tiền của làng xóm để đi tiêu xài cùng bạn bè xấu. Bố mẹ đã nhiều lần dùng roi để dạy bảo và khuyên can nhưng Thành vẫn chứng nào tật nấy.

“Đến ngày 6.10, sau gần 1 tuần bỏ nhà đi chơi thì Thành bị chúng tôi tìm về, trói vào gốc cây và dùng roi đánh vào mông răn đe. Nhưng sau đó Thành tháo dây bỏ chạy. Trong cơn nóng giận, vì lỡ tay nên tôi đã xô cháu ngã vào đống lửa dẫn đến thương tích nặng”, chị Nhung nói trong nước mắt.

Anh Nguyễn Văn Kính (50 tuổi, làng xóm chị Nhung) nói: “Gia đình chị Nhung thuộc vào diện nghèo nhất thị trấn Thạch Hà. Nhiều năm nay, cháu Thành lại không ngoan, tỏ ra lỳ lợm. Vụ việc xảy ra vừa rồi cũng vì cháu hư nên ba mẹ phải đánh đòn để răn đe, nhưng trong lúc lỡ tay thì xảy ra chuyện. Đã nghèo lại còn gặp cảnh éo le, nay gia đình chị Nhung đang rất khó khăn, không lấy đâu ra tiền để chữa trị cho con”.

Ông Nguyễn Sỹ Minh, Trưởng công an thị trấn Thạch Hà, cho biết thêm: “Hiện cơ quan chức năng đã hỗ trợ cho gia đình chị Nhung tổng cộng hơn 3 triệu đồng để giúp chữa trị cho con. Còn về hướng xử lý vụ việc thì chúng tôi đang làm từng bước và phải rất thận trọng, để vừa đảm bảo tính răn đe nhưng cũng phải hợp tình, hợp lý vì vợ chồng chị Nhung đang phải chạy ăn từng bữa để nuôi các con nhỏ”.

Gia cảnh ngặt nghèo của cháu bé bị mẹ xô ngã vào đống lửa 3
Căn nhà cấp 4, nơi trú ngụ của 6 thành viên trong gia đình chị Nhung

Gia cảnh ngặt nghèo của cháu bé bị mẹ xô ngã vào đống lửa 5
Chị Nhung bên cạnh các con

Bài, ảnh: Nguyên Dũng

>> Gia cảnh ngặt nghèo của cô gái 'chân voi
>> Gia cảnh ngặt nghèo của người nữ thương binh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.