Đề nghị hủy quyết định phong tặng Anh hùng đối với ông Hồ Xuân Mãn

22/10/2014 20:43 GMT+7

Hôm nay 22.10, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký Tờ trình của Chính phủ gửi Chủ tịch nước về việc hủy bỏ quyết định phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thành tích thời kỳ kháng chiến đối với ông Hồ Xuân Mãn.

Ông Hồ Xuân Mãn nguyên Xã đội trưởng xã Phong An, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có hành vi gian dối trong việc kê khai thành tích để được phong tặng danh hiệu nêu trên.

Được biết, ông Hồ Xuân Mãn, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế đã được phong tặng Danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân năm 2000. Tuy nhiên, sau khi được phong tặng, có nhiều đơn thư tố cáo ông Hồ Xuân Mãn khai chưa đúng thành tích.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thành lập Đoàn kiểm tra và kết luận trong 17 thành tích của ông Hồ Xuân Mãn báo cáo, chỉ có 2 thành tích là đúng, 3 thành tích chỉ là người tham gia, phối hợp chiến đấu, không phải là người chỉ huy đơn vị tổ chức các trận đánh; 4 thành tích chưa đủ cơ sở xác định và 8 thành tích báo cáo không đúng sự thật.

Những khuyết điểm, vi phạm nêu trên của ông Hồ Xuân Mãn gây bất bình trong dư luận và ảnh hưởng không tốt đến việc thực hiện chính sách khen thưởng của Đảng và Nhà nước.

Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

>> Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Cương quyết phản đối hành động của Trung Quốc
>> Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: ‘Chúng ta không lệ thuộc nền kinh tế bất cứ nước nào’
>> Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Ngư dân đang bị đe dọa
>> Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tại Bảo tàng Quang Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.