Trung Quốc bị tố theo dõi người dùng iCloud

21/10/2014 21:25 GMT+7

(TNO) Thông qua trang blog của mình, Great Fire - một tổ chức phi lợi nhuận theo dõi kiểm duyệt internet ở Trung Quốc cho rằng chính phủ nước này đang thực hiện việc theo dõi người dùng dịch vụ iCloud của Apple, bằng việc tạo ra những trang web giả mạo.

 
iCloud là một dịch vụ nắm giữ nhiều dữ liệu cá nhân của người dùng iPhone - Ảnh: Reuters

Reuters dẫn lại thông tin của Great Fire cho biết, việc tấn công bắt đầu được thực hiện khi Apple mở bán mẫu iPhone 6 tại thị trường Trung Quốc vào tuần trước.

Theo đó, chính phủ Trung Quốc đã sử dụng tường lửa để chuyển hướng truy cập vào iCloud.com sang trang web giả mạo mô phỏng giao diện iCloud.com. Do vậy, mọi thao tác đăng nhập của người dùng như: tên tài khoản, mật khẩu đều đã bị lưu lại.

Việc lấy được tài khoản iCloud đồng nghĩa với việc, các dữ liệu cá nhân của người dùng như iMessages, photos, contacts,.. đều có nguy cơ bị rò rỉ.

Được biết, vào tháng 9 vừa qua iCloud cũng là "con đường" đã giúp cho tin tặc lấy trộm hàng loạt bức ảnh nhạy cảm của hàng trăm nghệ nổi tiếng.

Great Fire cho biết, để an toàn người dùng nên thiết lập chế độ bảo mật 2 lớp khi dùng iCloud, để ngăn ngừa sự xâm nhập trái phép vào tài khoản cá nhân của mình.

Hiện tại, Apple và chính phủ Trung Quốc chưa đưa ra bất kỳ lời bình luận nào về thông tin nói trên.

Thành Luân

>> Apple ra mắt công cụ kiểm tra tình trạng khóa iCloud
>> iOS 8 gặp lỗi tự xóa tài liệu lưu trong iCloud Drive
>> Apple sẽ tăng cường bảo mật cho iCloud sau vụ rò rỉ ảnh nóng
>> Những lưu ý bảo mật sau vụ rò rỉ ảnh nóng từ iCloud
>> Thực hư việc iCloud của Apple bị tin tặc tấn công

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.