Tài xế xe dọn tuyết xỉn khi máy bay chở CEO Total va vào

21/10/2014 13:55 GMT+7

(TNO) Điều tra viên Nga ngày 21.10 cho biết tài xế xe dọn tuyết, liên quan đến vụ tai nạn máy bay tại sân bay ở Moscow khiến Tổng Giám đốc (CEO) của Tập đoàn dầu khí Pháp Total thiệt mạng, đã say xỉn khi điều khiển chiếc xe.

ECONOMY AND FINANCE;CEO;PETROLEUM COMPANY;COMPANY'S FINANCIAL RESULTS;COMPANY;PRESS CONFERENCE;HORIZONTAL;THREE-QUARTER FACE;LOGO
CEO Total, ông Christophe de Margerie - Ảnh: Reuters

Ủy ban điều tra Nga trả lời Tổng thống Nga Vladimir Putin, cho biết tài xế lái xe dọn tuyết trong tình trạng say xỉn, theo AFP, và giả thuyết ban đầu về nguyên nhân vụ tai nạn là “do lỗi của phi công và hành động của người tài xế”.

Theo tin ban đầu, máy bay Dassault Falcon 50 chở CEO Total, ông Christophe de Margerie đã va chạm với xe dọn tuyết trong quá trình cất cánh từ sân bay quốc tế Vnukovo (thủ đô Moscow của Nga) vào tối ngày 20.10 để đến thủ đô Paris (Pháp), nữ phát ngôn viên sân bay Elena Krylova ngày 21.10 cho biết.

Đài Russia Today (Nga) cho biết máy bay rơi xuống đường băng, bốc cháy sau khi va chạm với xe dọn tuyết, khiến ông Christophe de Margerie và 3 thành viên phi hành đoàn trên máy bay thiệt mạng.

Theo Reuters, ông de Margerie (63 tuổi), cũng là Chủ tịch Total, nằm trong danh sách những người tham dự một cuộc họp với chính phủ Nga về vấn đề đầu tư nước ngoài ở Gorki, gần thủ đô Moscow.

Phúc Duy

>> Nhiều khuất tất trong tai nạn máy bay khiến CEO Total thiệt mạng
>> Chân dung Tổng Giám đốc Total thiệt mạng trong tai nạn máy bay
>> Tổng Giám đốc Total thiệt mạng trong tai nạn máy bay ở Nga
>> Lo ngại chất triclosan trong kem đánh răng Colgate Total
>> Bloomberg: Kem đánh răng Colgate Total có chứa chất gây ung thư?
>> Total cam kết luôn đồng hành cùng người tiêu dùng Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.