Phải nhận ra để sửa

22/10/2014 05:15 GMT+7

Không vì tự ái mà ra sức biện minh, phải biết nhận ra những khuyết điểm để sửa chữa. Đó là ý kiến của nhiều độc giả về bài Tân Sơn Nhất, Nội Bài “tệ nhất châu Á” đăng trên Thanh Niên ngày 21.10.

San - bay - te - nhat
Không khó để bắt gặp cảnh tượng này tại sân bay Nội Bài
- Ảnh: M.Hà

Quá nhiều cái tệ

Các điều “tệ” bao gồm: nhân viên, hải quan trong sân bay quá lạnh lùng, ít có nụ cười với hành khách; giá cả ăn uống ở sân bay VN đắt nhưng lại quá dở; hay mất đồ trong va li khách mà theo quy định cứ 1 kg thì đền 200.000 đồng nên khi bị mất đồ là đau khổ nhất; máy bay hay hủy, trễ chuyến mà rất ít xin lỗi và bồi thường... Tệ cuối cùng là khi báo chí phản ánh, hành khách than trời nhưng đâu cũng vào đó, chẳng thấy ai chịu trách nhiệm, có hình thức cải tiến hay mạnh dạn từ chức. Và đây là cái tệ nhất trong những cái tệ! THÚY HẰNG (tthuyhang@gmail.com)

Phải trông người ta mà... sửa

Sân bay của một số nước lân cận, diện tích của họ còn nhỏ hơn cả Tân Sơn Nhất và Nội Bài mà họ vẫn phục vụ hành khách rất tốt, được hành khách hoan nghênh thì tại sao mình không học hỏi? Bị người ta phê phán thì phải tiếp thu để hoàn thiện chứ sao lại giãy nảy lên phân bua, rồi đổ lỗi này nọ. Đừng vì sĩ diện, tự ái mà “thanh minh thanh nga” rốt cuộc lại lòi cái dở khác ra. TRẦN QUÝ (quytran5513@gmail.com)

Quản lý quá yếu kém

Thật ra hai sân bay này chất lượng không đến nỗi nào. Điều thấp nhất ở đây là quản lý, tư duy và trách nhiệm. Tổng công ty hàng không đừng lấy lý do sân bay quá tải nên dịch vụ mới tệ hại, mà nguyên nhân là do sự quản lý yếu kém đã tồn tại quá lâu. Các dịch vụ tại sân bay thì “chặt chém” hành khách, mặc dù Bộ trưởng đã can thiệp nhưng tình trạng này hiện nay đâu cũng vào đấy. Việc đầu tư xây dựng nhà ga chất lượng chưa cao, mưa xuống dột nước tứ bề thì không thể nói tệ mà là... tồi tệ mới đúng. THU UYÊN (th.uyen1950@yahoo.com.vn)

Ghế còn không có để ngồi

Khi chờ máy bay ở sân bay Changi (Singapore), hành khách được ngồi ngắm miễn phí các loài hoa tuyệt đẹp hay đàn cá bơi lội dưới nước. Nếu trẻ tuổi hơn thì có thể tham gia các trò chơi, lướt web miễn phí để giết thời gian, còn ở Tân Sơn Nhất hay Nội Bài chẳng có gì, nhiều chỗ ghế còn không có để ngồi. NGUYỄN VĂN MINH (vanminh@yahoo.com)

Xem tiêu chí các sân bay khác xếp trên Tân Sơn Nhất và Nội Bài để thấy có gì “oan ức” cho mình không? Ví dụ, sân bay của họ có dột mỗi khi mưa xuống không? Có wifi để sử dụng không và nếu có thì tốc độ là bao nhiêu? Còn VN, “cái cần thì không có, cái có không cần”. So sánh là ra ngay kết quả chứ kêu ca gì. HỒ THỊ PHƯƠNG TÙNG (Q.2, TP.HCM)

Theo tôi, vấn đề con người mới nan giải chứ hạ tầng cơ sở chỉ là thứ yếu. Chúng ta phải tạo ra khả năng nhận thức, sự tự giác của mỗi người thì may ra mọi thứ mới tiến bộ được. Nếu cho tôi bình chọn sân bay tồi tệ nhất châu Á tôi cũng sẽ chọn Tân Sơn Nhất và Nội Bài chứ không cần phải báo chí hay trang web nào cả. VÕ THÀNH LONG (H.Giồng Trôm, Bến Tre)

Công Sơn
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài bị chê: Cần một cách nhìn cầu thị
>> Đánh giá Nội Bài, Tân Sơn Nhất là sân bay tệ nhất, không oan
>> Sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất bị xếp 'tệ nhất châu Á' do quá tải?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.