Một du khách Việt được cho là mất tích ở Nepal đang ở Philippines

21/10/2014 21:05 GMT+7

(TNO) Thông tin từ Cục Du lịch Nepal cho hay 1 trong 3 người Việt được cho là đã đăng ký leo đỉnh Annapurna và mắc kẹt sau thời gian bão tuyết kinh hoàng có Phan Ái Cẩm Lai (30 tuổi, trú thôn Công thương nghiệp, xã Hải Thọ, H.Hải Lăng, Quảng Trị).


Ông Phan Gia Mẫn gọi điện thoại xác minh thông tin về con gái và cho hay có thể có sự nhầm lẫn vì con gái vừa liên lạc về gia đình trong vài ngày qua 

Tuy nhiên, tối 21.10, Thanh Niên Online đã tìm về nhà của gia đình chị Cẩm Lai để tìm hiểu thông tin trên.

Lúc chúng tôi đến, gia đình chị Cẩm Lai không hề biết phóng viên tìm về để làm gì. Họ cũng không hề có thông tin nào về việc có trận bão tuyết lớn xảy ra tại Nepal xa xôi.

Vì thông tin đang ở trong diện nghi vấn nên khi tiếp cận với gia đình (bố mẹ chị Cẩm Lai đã lớn tuổi) nên phóng viên đã phải rất tế nhị dò hỏi, gợi mở dần dần về việc chị Cẩm Lai được cho là mất tích. Dù có chút hốt hoảng khi nắm được cơ bản về thông tin nhưng ông Phan Gia Mẫn (bố chị Cẩm Lai) kéo chúng tôi ra riêng, tránh việc vợ ông nghe những thông tin chưa chắc chắn mà chúng tôi đưa đến. Ông Mẫn càng lo lắng hơn khi gọi điện thoại cho chị Cẩm Lai nhưng không liên lạc được.

Nhưng sau một hồi trấn tĩnh và được chúng tôi cho xem ngày giờ cụ thể của trận bão tuyết thì ông Mẫn cho hay điều xui rủi đã không đến với con gái ông bởi hôm thứ 6 tuần trước (17.10) chị Cẩm Lai có gọi điện về nhà và cho hay đang ở TP.HCM. “Hôm 19 hay 20.10 chi đó tôi còn nghe lõm bõm là cháu nó có gọi điện, nhắn tin chúc mừng mẹ nhân ngày phụ nữ VN mà... Chắc có sự nhầm lẫn gì đó thôi”, ông Mẫn nói.

Để xác minh them, ông Mẫn gọi điện thoại cho chị Phan Ái Cẩm Tú (chị gái của chị Cẩm Lai, cũng đang sống ở TP.HCM) và được chị Tú cho hay chị Cẩm Lai đang ở Philippines.

Sau đó, PV Thanh Niên Online đã gọi theo số điện thoại chị Cẩm Tú cung cấp (+63927644...), nói đó là số của chị Cẩm Lai đang sử dụng ở nước ngoài. Đầu dây bên kia xác nhận mình là Phan Ái Cẩm Lai và hiện đang ở Philippines.

Chị Cẩm Lai cho hay mình đi Nepal ngày 13.9 và về VN ngày 28.9 (thông tin từ Cục Du lịch Nepal cho hay chị Cẩm Lai bắt đầu leo núi từ ngày 22.9).

Trước câu hỏi vì sao có sự nhầm lẫn này thì chị Cẩm Lai cho biết: “Tôi nghĩ thông tin họ đưa ra có thể chỉ nêu danh tính những người đã leo núi trong khoảng thời gian có khả năng gặp bão tuyết và chưa xác nhận đã leo xuống hay chưa chứ không phải chắc chắn đó là những người mất tích. Tôi vẫn bình thường không có vấn đề gì mà hôm nay có nhiều người gọi điện hỏi quá trời”. Chị Cẩm Lai cũng cho hay vì còn phải lo công chuyện nên phải 2 tuần nữa mới trở lại VN.

Còn theo ông Mẫn, chị Cẩm Lai là một đứa con ngoan, học giỏi. Từng theo học tại ĐH Bách khoa TP.HCM và ở lại thành phố làm việc sau khi ra trường (ông không rõ tên cụ thể của đơn vị chị Cẩm Lai đang công tác). Chị Cẩm Lai chưa lập gia đình và thường đi nước ngoài.

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Người Việt trong tai nạn lở tuyết ở Nepal: Ngóng tin người mất tích
>> Còn 3 người Việt kẹt trong bão tuyết ở Nepal
>> Lần cuối tìm người sống sót trong bão tuyết ở Nepal
>> Chính quyền Nepal đổ lỗi cho người leo núi gặp nạn ở Himalaya

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.