Lạ ngon với quả sa kê

21/10/2014 10:27 GMT+7

Sở hữu diện tích 1.300m 2 giữa lòng thành phố, gần hồ Thạc Gián với tán cây vú sữa, sa kê và cả cây osaka trùm mát rượi, cùng những giỏ phong lan đủ loại xinh xắn, những lồng chim véo von tiếng hót, quán Hạnh Nhân là một điểm đến ẩm thực lý tưởng.

Ngoài dàn nhạc hiện đại phục vụ thực khách khi có nhu cầu, quán còn có đàn ghi ta, trống Ca Jon để khách tự chơi khi đến thưởng thức những món ăn hấp dẫn tại đây. Món ăn thì đủ loại, có món cầu kì dành cho người khó tính, cũng có món đơn giản dành cho khách bình dân nhưng phải công nhận món nào cũng ngon, lại được chế biến tinh tế, hút hồn thực khách. Có thể kể vài món “độc” của quán như: lẩu mắm miền Tây, bò khô cơm cháy, cá mập sữa, bắc thảo tôm kho kiệu, cá nục cuốn rau muống, lươn xào bún... Đặc biệt có một món ăn hiếm quán nào có, đó là quả sa kê.

Sa kê có nguồn gốc từ Nhật Bản và là cây mà tất cả các bộ phận của nó đều có tác dụng chữa bệnh, nâng cao sức khỏe. Riêng trái dùng để chế biến các món ăn thì cực ngon, bổ khỏe, giảm mỡ. Quán có món sa kê hầm gà, hầm giò heo, hầm sườn. Đặc biệt, hai món sa kê bình dân, ngon miệng mà hấp dẫn, tốt cho tim mạch khiến ai cũng thích là sa kê trộn và sa kê chiên.

Sa kê trái nhỏ dùng cho món trộn, trái lớn dùng cho món chiên. Dẫu chế biến bất cứ món gì thì cũng xắt ra, gọt vỏ, ngâm nước rồi luộc chín vừa. Đối với món chiên thì cắt đều, mỗi lát có kích cỡ như ngón tay trỏ. Khi dầu phộng sôi lên thì bỏ sa kê vào, đảo qua đôi lượt cho chín, vớt ra rồi ăn nóng mới thấy ngon. Miếng sa kê chiên vừa giòn vừa thơm, khi ăn chấm thêm tương ớt để cảm nhận được vị bùi ngọt, giòn tan ở ngoài, mềm mịn bên trong, thơm cay hương ớt. Sa kê trộn thì xắt mỏng nhỏ trộn tí giấm. Thịt heo vai cùng tôm đất thái như hạt lựu xào với gia vị cho chín tới, thấm vị mặn mà rồi trộn với sa kê cùng đậu phộng, mè rang giã vừa, rắc lên chút tiêu, vài cọng hành ta, ngò tây. Khi ăn, xúc với bánh tráng Túy Loan chấm tương ớt Hội An thì ngon khỏi chê. Ai sành ẩm thực lại thích khám phá mà chưa đến với quán là uổng lắm!

Nguyễn Văn Tú (Hòa Nhơn , Hòa Vang, TP.Đà Nẵng)

Quán Hạnh Nhân
Địa chỉ: 1/26 Đỗ Quang, Q.Thanh Khê, Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.