Còn 3 người Việt kẹt trong bão tuyết ở Nepal

21/10/2014 07:45 GMT+7

(TNO) Còn 3 người Việt đăng ký leo đỉnh Annapurna trong thời gian xảy ra bão tuyết kinh hoàng ở Nepal, ngoài chị Võ Thị Mỹ Linh, người may mắn thoát chết, theo thông tin từ Cục Du lịch Nepal được chị Linh dẫn lại hôm nay 21.10.

 
Trực thăng tìm kiếm người leo núi mất tích ở Nepal - Ảnh: Reuters

Theo danh sách chị Linh nhận được từ Cục Du lịch Nepal, danh tính 3 người Việt gồm: Nguyen Thi Anh Thuy, sinh năm 1984, nhà ở TP.HCM, bắt đầu leo ngày 9.10, tuyến Jomsom – Muktinath; Lai Thi Cam Phan, sinh năm 1984, bắt đầu leo ngày 22.9; Tran Thi Minh Hang, sinh năm 1984, bắt đầu leo ngày 5.10.

Hiện tại chị Linh chỉ nhận thông tin cụ thể (nơi ở, điện thoại người thân) về người tên Nguyen Thi Anh Thuy, còn hai người là Phan và Hang chưa có thông tin.

“Điều này cũng có nghĩa ba người này đang nằm trong danh sách bị nghi là đã thiệt mạng trong trận bão tuyết vừa qua”, chị Linh cho biết.

Sáng 21.10, PV Thanh Niên Online liên lạc với người thân của Nguyen Thi Anh Thuy (người nhà xác nhận tên là Thúy) thì được biết hiện gia đình vẫn chưa có thông tin gì của Thúy. Người nhà của chị Thúy xác nhận chị Thúy có đi Nepal.

Khi hỏi về thời gian chị Thúy đi Nepal, người nhà của chị Thúy nói: “Không rõ thời gian. Từ đó đến nay Thúy cũng không liên lạc về. Giờ gia đình cũng không có thông tin. Mong báo giúp gia đình tìm công ty nào tổ chức tour sang Nepal để chúng tôi liên lạc. Tôi được biết thời gian đó có rất nhiều người Việt đi sang Nepal qua tour này”.

Trước đó, sau khi vụ bão tuyết xảy ra, báo chí nước ngoài và Nepal đưa nhiều thông tin khác nhau liên quan đến người Việt thiệt mạng.

Chị Linh cho biết trong ngày hôm nay (21.10) sẽ liên hệ với Cục Du lịch Nepal để tìm hiểu thêm thông tin về người Việt đăng ký leo núi.

Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu người mất tích trong thảm họa được cho là tồi tệ nhất ở Nepal. Ít nhất 39 người thiệt mạng và gần 400 người đã được giải cứu, theo BBC. Trong khi hãng tin AFP cho biết có ít nhất 43 người chết.

BBC cho biết hiện có ba danh sách khác nhau về số người chết và người sống sót. Đó là danh sách của Quân đội, Bộ Nội vụ và Hiệp hội leo núi Nepal. Chính quyền Nepal cho hay họ đang nỗ lực đưa ra một danh sách duy nhất.

Trong số những nạn nhân thiệt mạng có người Nepal, Nhật Bản, Canada, Ấn Độ, Slovak, Ba Lan và một người Việt Nam vẫn chưa rõ danh tính, theo BBC.

Một chuyên gia leo núi cho BBC biết cơn bão tuyết xảy ra vào ngày 15.10 thuộc hàng tồi tệ nhất trong vòng một thập niên qua, khiến cho tuyết rơi dày 1,8 m trong vòng 12 giờ sau đó.

Trung Hiếu

>> Lần cuối tìm người sống sót trong bão tuyết ở Nepal
>> Chính quyền Nepal đổ lỗi cho người leo núi gặp nạn ở Himalaya
>> Cô gái Việt thoát chết trong cơn bão tử thần ở Nepal
>> Ít nhất 30 người thiệt mạng vì lở tuyết ở Nepal
>> Chưa xác định được tung tích người Việt thiệt mạng vì bão tuyết ở Nepal
>> Một người Việt thiệt mạng vì bão tuyết ở Nepal
>> Lở đất ở Nepal: 53 người chết, 75 người mất tích
>> Cựu thái tử Nepal bị bắt tại Thái Lan vì sử dụng ma túy
>> Nợ tiền, tất cả sòng bài ở Nepal bị buộc đóng cửa
>> Tài sản của thủ tướng Nepal chỉ có... 2 điện thoại di động
>> Máy bay Nepal chở 18 người mất tích
>> Xe buýt lao xuống sông ở Nepal, 14 người chết
>> Bùng phát cúm gia cầm tại Nepal

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.