Chia tài sản chung đang cho thuê

22/10/2014 07:50 GMT+7

Vợ chồng tôi đang có tranh chấp về việc chia tài sản chung là căn nhà và một dãy phòng trọ hiện có nhiều người đang thuê. Tôi nghe tòa nói rằng tranh chấp tài sản đang cho thuê, đang có người ở trọ thì phải đưa danh sách tất cả những người đó tham gia vào vụ án. Tôi muốn biết điều đó có đúng không? (diepthanh…@...)

Điều 56 bộ luật Tố tụng dân sự có quy định: “Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trong vụ án dân sự là người tuy không khởi kiện, không bị kiện, nhưng việc giải quyết vụ án dân sự có liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của họ nên họ được tự mình đề nghị hoặc các đương sự khác đề nghị và được tòa án chấp nhận đưa họ vào tham gia tố tụng”.

Theo đó, trong vụ kiện của chị, nếu chị có yêu cầu phân chia nhà đất trong đó có dãy nhà trọ, thì việc phân chia này sẽ ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của người thuê (quyền sử dụng nhà, quyền cư trú…). Do vậy, tòa án sẽ xác minh và đưa danh sách người thuê vào tham gia tố tụng.

Quyền của người thuê chỉ là quyền sử dụng nhà ở trong thời hạn của hợp đồng, chứ không phải là họ được quyền chia tài sản.

Luật sư Huỳnh Minh Vũ

>> Tự chia tài sản chung sau ly hôn
>> Phí tổn về chia tài sản chung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.