Triệt phá đường dây làm chứng thư bảo lãnh giả để lừa đảo

20/10/2014 07:10 GMT+7

Ngày 19.10, thông tin từ Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) - Công an TP.Cần Thơ cho biết nơi đây vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Nguyễn Văn Dũ (37 tuổi), Huỳnh Tấn Vũ (19 tuổi), Nguyễn Xuân Ánh (26 tuổi), Lý Thị Kim Ngân (39 tuổi, tất cả đều ngụ TP.HCM), để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, ông N.T.D là chủ một doanh nghiệp nuôi cá tra xuất khẩu và kinh doanh thức ăn thủy sản tại TP.Cần Thơ.

Do cần vốn kinh doanh, qua trung gian giới thiệu, ông D. đã gặp Nguyễn Xuân Ánh nhờ giúp đỡ làm chứng thư bảo lãnh của ngân hàng để ông được mua trả chậm thức ăn thủy sản tại một công ty ở Cần Thơ. Ánh đồng ý giúp ông D. với điều kiện là được hưởng 9% trên tổng giá trị tiền trên chứng thư bảo lãnh của ngân hàng phát hành.

Vài ngày sau, Ánh đã đưa cho ông D. 2 chứng thư bảo lãnh với số tiền 12 tỉ đồng do một ngân hàng TMCP phát hành và nhận trước số tiền trên 300 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi ông D. nộp chứng thư bảo lãnh để mua hàng trả chậm thì mới phát hiện cả 2 chứng thư này là giả nên đã trình báo công an. Ngày 16.10, cơ quan công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp 4 nghi phạm trên.

>> Dùng chứng thư bảo lãnh giả 350 tỉ USD để xin dự án

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.