Thổ Nhĩ Kỳ cho người Kurd mượn đường đánh IS

20/10/2014 17:30 GMT+7

(TNO) Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 20.10 thông báo cho phép lực lượng dân quân người Kurd ở Iraq tiến đánh tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) ở thị trấn Kobani của Syria từ Thổ Nhĩ Kỳ.


Một chiến binh người Kurd đang chiến đấu với phiến quân IS tại Iraq - Ảnh: AFP

“Chúng tôi sẽ cho lực lượng Peshmerga (dân quân người Kurd tại Iraq) tiến sang Kobani”, AFP dẫn lời Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu phát biểu trong một cuộc họp báo tại Ankara. Ông Cavusoglu nói thêm rằng các cuộc đàm phán về vấn đề này vẫn đang tiếp diễn và không cho biết chi tiết, theo AFP.

Vào hôm 19.10, quan chức Mỹ cho biết đã thả hàng tiếp tế, gồm thuốc men và vũ khí, để ủng hộ các chiến binh người Kurd đang bảo vệ thị trấn Kobani trước các đợt tấn công của IS. Số hàng viện trợ này do chính quyền tự trị người Kurd (KRG) tại Iraq cung cấp, theo Reuters.

Một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ trong ngày 20.10 lên tiếng đính chính không quân Mỹ đã không dùng không phận Thổ Nhĩ Kỳ để thả hàng tiếp tế cho lực lượng người Kurd tại Kobani.

Kobani, một thị trấn ở miền bắc Syria nằm sát lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ, đã bị phiến quân IS bao vây hơn một tháng và quốc gia láng giềng Thổ Nhĩ Kỳ hiện vẫn chưa chính thức đồng ý giúp lực lượng người Kurd trong thị trấn.

Hoàng Uy

>> 70.000 người Kurd ở Syria đi tị nạn vì sợ IS thảm sát
>> Anh sẽ trang bị vũ khí cho người Kurd để chống IS
>> Người Kurd ở Iraq chuẩn bị tham chiến tại Syria
>> Thổ Nhĩ Kỳ dội bom phiến quân người Kurd ở Iraq    

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.