Nestlé mở rộng đầu tư tại VN

20/10/2014 12:30 GMT+7

Sự kiện Công ty Nestlé khánh thành phân xưởng sản xuất mới trị giá 37 triệu USD tại Đồng Nai đang cho thấy tiềm năng và sự hấp dẫn của thị trường thức uống dinh dưỡng trẻ em trong tương lai

 

Ngày 9.10 vừa qua, Công ty Nestlé VN đã chính thức khánh thành phân xưởng sản xuất mới trị giá 37 triệu USD tại Nhà máy Nestlé Bình An, thuộc Khu công nghiệp Amata, Biên Hòa, Đồng Nai. Đáng chú ý, phân xưởng này chuyên sản xuất các sản phẩm Nestlé MILO dạng nước, tạo nền tảng vững chắc để công ty có thể phát triển các sản phẩm thức uống dinh dưỡng mới cho thị trường trong nước.

Ông Wayne England, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Nestlé khu vực Đông Dương, Ban lãnh đạo Nestlé VN, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai và ngài Tổng lãnh sự Thụy Sĩ tại VN đã cùng tham dự lễ khánh thành phân xưởng sản xuất mới.

“Chúng tôi hài lòng với khoản đầu tư quan trọng này tại Việt Nam. Khoản đầu tư này thể hiện cam kết của Nestlé đối với các thị trường đang phát triển. Chúng tôi rất lạc quan về cơ hội kinh doanh ở đây, VN với dân số trẻ và năng động, thị trường tiêu dùng rộng mở và môi trường kinh doanh thuận lợi. Chúng tôi hướng tới một tầm nhìn dài hạn và đặt niềm tin vững chắc vào tiềm năng của đất nước. Điều này thể hiện cam kết của chúng tôi với VN, nơi Nestlé duy trì hoạt động kinh doanh thành công trong nhiều năm qua, nơi mà Nestlé thực hiện sứ mệnh mang lại một cuộc sống vui khỏe cho người dân Việt Nam. Chúng tôi cam kết tăng trưởng kinh doanh đồng thời tạo ra giá trị chung cho cộng đồng” - ông Wayne England cho biết.

Năm 2011, Nestlé Việt Nam đã mua lại nhà máy chế biến sữa và đồ uống của tập đoàn Gannon ở Đồng Nai.

Việc sở hữu này giúp công ty tăng trưởng mạnh mẽ ở một trong những phân khúc thị trường thức uống phát triển nhanh nhất ở VN cũng như cơ hội khai thác tối đa tiềm năng của các dòng sản phẩm MILO. Năm nay, Nestlé tiếp tục rót 37 triệu USD để mở rộng phân xưởng, nâng gấp đôi công suất sản xuất thức uống lúa mạch MILO lên mức hơn 100.000 tấn/năm. Tại VN, hiện Nestlé đang điều hành 5 nhà máy sản xuất các sản phẩm thực phẩm và đồ uống, tuyển dụng hơn 2.000 nhân viên trên toàn quốc. Từ năm 1995 đến nay, Nestlé đã gia tăng tổng vốn đầu tư vào Việt Nam từ 24,3 triệu USD lên mức hơn 450 triệu USD hiện nay, tương đương tốc độ tăng trưởng vốn đầu tư lên tới 18 lần.

 

Ông Othmar Hardegger - Tổng lãnh sự Thụy Sĩ tại TP.HCM - nhận định: “Nếu một công ty đa quốc gia như Nestle đưa ra quyết định đầu tư để mở rộng sản xuất sau khi đánh giá một cách cẩn trọng, thì đó là tín hiệu của sự tin cậy vào đất nước VN cũng như vào con người và tỉnh Đồng Nai. Khoản đầu tư của Nestle không chỉ để mở rộng dung lượng sản xuất. Đó cũng là một khoản đầu tư quan trọng để tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân địa phương, tạo ra nguồn nhân lực mới chất lượng cao cho địa phương. Với hệ thống quản lý của minh, Nestlé xứng đáng nhận được danh tiếng trên toàn thế giới như là một nhà tuyển dụng lao động gần gũi và công bằng với nhân viên".

Hoan nghênh nhà đầu tư nước ngoài mở rộng đầu tư sản xuất, ông Đinh Quốc Thái - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai - nói: “Là một trong những nhà đầu tư đầu tiên đến đầu tư vào các KCN Đồng Nai. Từ năm 1995, Tập đoàn Nestlé, với kế hoạch tiếp tục phát triển lâu dài tại thị trường VN, đã mở rộng đầu tư, tăng quy mô sản xuất cho dự án tại KCN Biên Hòa II lên đến 124,4 triệu USD, đồng thời thành lập thêm 2 dự án mới tại KCN Long Bình (Amata) đó là Dự án sản xuất cà phê với tổng vốn đầu tư là 270 triệu USD và Nhà máy sản xuất chế biến, đóng gói và tiêu thụ các loại thức uống dinh dưỡng, các sản phẩm ngũ cốc, với tổng vốn đầu tư là 56 triệu USD. Về quyết định đầu tư thêm dây chuyền sản xuất mới các sản phẩm thức uống lúa mạch dạng nước với công nghệ sản xuất tiên tiến và công suất hơn gấp 2 lần dây chuyền sản xuất hiện tại của Nestlé Việt Nam, chúng tôi đánh giá cao sự gắn bó và nỗ lực trong sản xuất kinh doanh của công ty trong thời gian qua. Điều này khẳng định sự quyết tâm, cũng như cam kết của nhà đầu tư trong chiến lược phát triển lâu dài tại VN »

Nestlé là một trong những nhà đầu tư đầu tiên đến đầu tư vào các KCN Đồng Nai từ năm 1995 và là nhà đầu tư Thụy Sĩ lớn nhất tại Đồng Nai tính đến thời điểm hiện nay. Nestlé VN cũng vừa nhận bằng khen của Tổng cục Thuế vì thành tích chấp hành tốt chính sách thuế 2013. Nestlé Việt Nam cũng khẳng định sự minh bạch và tuân thủ chấp hành các quy định của pháp luật VN, đặc biệt là nghĩa vụ nộp thuế với cam kết đầu tư lâu dài tại VN.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.