Một quyết định hợp lý, hợp tình

21/10/2014 04:45 GMT+7

Vướng mắc về lối đi chung của một số hộ dân tưởng chừng nan giải, nhưng nhờ sự khéo léo của UBND Q.7, TP.HCM mà vụ việc đã được giải quyết êm đẹp và được người dân đồng tình…

Đường số 45 đang được khẩn trương xây dựng tại Q.7 để sớm đưa vào sử dung - Ảnh: L.C.S 
Đường số 45 đang được khẩn trương xây dựng tại Q.7 để sớm đưa vào sử dung - Ảnh: L.C.S

Năm 2010, hộ bà Nguyễn Thị Nụ (ở đường 43, P.Bình Thuận, Q.7) có lấn chiếm một phần đất làm bít lối đi chung vào mảnh đất và nhà của 4 hộ dân: Lê Xuân Thành, Ngô Thị Vân, Phạm Thụy Thúy Bồng và Phạm Khắc Huề đã có giấy chủ quyền, tiếp giáp với rạch Bần Đôn (thầy Tiêu) nằm cuối đường số 43, P.Bình Thuận.

Do hộ bà Nụ xây tường rào quá kiên cố, ngăn cản hết lối đi nên 4 hộ dân này đã gửi đơn phản ánh lên chính quyền địa phương. Ngay sau đó, lãnh đạo UBND Q.7 trực tiếp nhiều lần gặp gỡ, phân tích, động viên bà Nụ tự nguyện tháo dỡ công trình xây dựng trên phần đất lấn chiếm. Sau khi đả thông tư tưởng, ngày 14.1.2014, UBND Q.7 ra quyết định xử phạt hành chính và buộc bà Nụ tiến hành khắc phục sự cố, trả lại hiện trạng đất như ban đầu, trả lối đi chung lại cho 4 hộ dân.

Theo quy hoạch tổng thể theo Quyết định 39/2005/QĐ-UB của UBND Q.7 ngày 27.6.2005 về quy hoạch khu dân cư P.Bình Thuận đã được phê duyệt thì con đường này sẽ được quy hoạch với tên gọi là đường số 45 (nối dài), tiếp giáp với đường số 43 hiện nay. Sau khi vụ việc giải quyết xong, các hộ dân trong khu vực có nguyện vọng cải tạo lại đường đi và tự nguyện đóng góp toàn bộ kinh phí. Mọi người làm đơn gửi chính quyền đề đạt nguyện vọng và được chấp thuận. Ngày 16.9, UBND Q.7 chính thức khởi công con đường rộng 4 m, với chiều dài 38 m.

Đến thăm các hộ dân vào những ngày này, tâm trạng mọi người đều vui trước một quyết định hợp lòng dân của UBND Q.7. Ông Lê Xuân Thành (ngụ 10/19 Huỳnh Tấn Phát, Q.7) nói: “Đây là kết quả của việc biết chăm lo đời sống, lắng nghe, thấu hiểu những tâm tư nguyện vọng của người dân và chỉ đạo kịp thời, hợp với lòng dân của UBND Q.7, TP.HCM. Việc làm này đáng được hoan nghênh”.

Quỳnh Trân

>> Chỉ vì một lối đi chung
>> Câu chuyện về những lối đi chung
>> Chặn lối đi chung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.