Đẹp da với dừa

21/10/2014 06:40 GMT+7

Dừa là nguyên liệu làm đẹp rẻ tiền mà thân thiện với sức khỏe.

Đẹp da với dừa
Ảnh: shutterstock 

Cách đơn giản nhất là uống nước dừa. Nước dừa chứa nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe, giúp thanh nhiệt, giải độc và cung cấp năng lượng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều. Không uống nước dừa vào ban đêm, khi đi nắng về và khi người đang mệt. Bởi dừa có tính hàn, nếu uống không đúng cách sẽ khiến việc làm đẹp lợi bất cập hại.

Tiếp theo là rửa mặt bằng nước dừa. Dừa làm đẹp từ trong ra ngoài, nghĩa là vừa uống vừa tắm đều tốt. Tuy nhiên, ở thành phố mà mua dừa để tắm thì hơi khó áp dụng nên bạn có thể rửa mặt. Chất béo tự nhiên trong nước dừa giúp cân bằng độ ẩm cho da, làm sạch da và sáng da. Bạn thử rửa mặt mỗi ngày với nước dừa tươi (vừa bổ ra, không dùng dừa ướp lạnh), liên tục trong vòng 2 tuần sẽ thấy sự khác biệt.

Nếu mặt có mụn cám, bạn có thể pha nước dừa với bột nghệ, dùng cọ quét đều lên mặt, để yên trong vòng 30 phút cho khô, rửa sạch với nước, làn da sẽ cải thiện đáng kể. Lưu ý, khi trị liệu với nghệ nên tránh nắng bởi nghệ làm da dễ bị bắt nắng và kích ứng.

Trộn nước dừa với đất sét sẽ là một hỗn hợp tẩy da chết hữu hiệu. Khi đắp, bạn massage da nhẹ nhàng để nước dừa thẩm thấu vào da, lấy hết các tế bào da chết mà không làm da khô. Sau đó tắm sạch với nước.

Nước dừa cũng giúp làm sáng da, mờ sẹo và giảm vết thâm. Bạn pha một muỗng cà phê nước dừa với vài giọt cốt chanh. Dùng gạc sạch thấm đều lên da mặt đã được rửa sạch trước đó. Để yên trong vòng 15 phút rồi lau sạch với nước ấm.

Làm đẹp tóc với dừa hiện cũng được các chị em rỉ tai nhau. Trước khi gội bạn massage da đầu với dầu dừa và ủ trong vòng 30 phút. Gội bình thường với dầu gội. Xả sạch và gội lần cuối với nước dừa tươi. Hãy cảm nhận sự bóng mượt và mềm mại của tóc sau khi gội nhé.

Cuối cùng, dầu dừa cũng rất thân thiện với da nhờn. Chất béo tự nhiên trong dầu dừa không những giúp giảm nhờn mà còn làm sạch lỗ chân lông, ngừa mụn. Trong điều kiện hanh khô, bạn thoa dầu dừa vào mu bàn tay và da mặt sẽ giúp dưỡng da và giữ ẩm rất tốt.

Du Miên

>> Khỏe đẹp với nước dừa
>> Đẹp da với nước dừa
>> Nước dừa tẩy độc tố
>> Nước dừa không chỉ giải nhiệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.