Rất đáng báo động

20/10/2014 07:00 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc về bài viết Ung thư trẻ hóa đăng trên Thanh Niên ngày 19.10.

Phải tìm ra nguyên nhân

Trước thực trạng như bài báo phản ánh, thiết nghĩ nhà nước, các nhà khoa học phải nhanh chóng tìm ra nguyên nhân để ngăn chặn căn bệnh ác tính này. Nếu không thì bệnh này sẽ ngày càng phát triển, chi phí điều trị vô cùng tốn kém, tăng gấp nhiều lần so với kinh phí đầu tư tìm nguyên nhân.

Thanh Tuấn
 (tuanthanh@gmail.com)

Cần thông tin nhiều hơn nữa

Đọc bài báo tôi thấy các chuyên gia khẳng định “ung thư biết sớm chữa lành” và chúng ta có thể phòng ngừa được căn bệnh này qua việc thay đổi thói quen, lối sống. Và quan trọng hơn, đã có vắc xin phòng ngừa ung thu gan, ung thư cổ tử cung, nhưng tôi thấy rất ít người biết về các thông tin này. Tôi đề nghị phải có chính sách tuyên truyền nhiều hơn nữa các thông tin hữu ích trên.  

Lê Minh Hương
(huongque@yahoo.com)

Tăng cường việc tầm soát bệnh ung thư

Thực tế cho thấy bệnh ung thư thường gặp ở những người nghèo, những người sống trong vùng ô nhiễm, những người ở vùng sâu, vùng xa. Trong khi đó việc phát hiện sớm bệnh ung thư, hoặc phát hiện bệnh ở giai đoạn đầu đối với họ còn rất hạn chế, mà nguyên nhân chủ yếu do kinh tế, điều kiện chăm sóc y tế. Thiết nghĩ ngành y tế nên đẩy mạnh việc tăng cường tầm soát ung thư từ tuyến cơ sở.

Hoàng Đức Hòa
(hoangduchoa@gmail.com)

Lê Thanh Cao
Cần phải có một giải pháp toàn diện cho bệnh nhân ung thư, đó là tăng cường tầm soát bệnh, tuyên truyền cách phòng ngừa trong nhân dân, mở các bệnh viện vệ tinh về ung thư ở các tỉnh trọng điểm nhằm giảm áp lực cho các bệnh viện tuyến trên, giúp bệnh nhân ung thư giảm thiểu chi phí điều trị.

Lê Thanh Cao
(Q.8, TP.HCM)

Trịnh Văn Trưởng

Thực phẩm chứa các chất độc hại hiện nay đã đi vào từng bữa cơm gia đình, nguồn nước, nguồn không khí bị ô nhiễm nghiêm trọng là những nguyên nhân gây nên bệnh tật, trong đó có bệnh ung thư. Chúng ta đang trả giá cho việc không kiểm soát được tình trạng trên!

Trịnh Văn Trưởng
(Q.Gò Vấp, TP.HCM)

Bùi Chiến
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Ung thư trẻ hóa
>> Nhiều phụ nữ trẻ 'mù mờ' về ung thư phụ khoa
>> Tại sao ung thư nhiều đến vậy?
>> Ngừa ung thư ở nam giới
>> Những loại ung thư thường gặp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.