Lê Chi và Minh Nhật dắt tay vào chung kết 'Vua đầu bếp 2014'

19/10/2014 07:44 GMT+7

(TNO) Sau tập 14 (phát sóng tối 18.10), chương trình Vua đầu bếp 2014 đã tìm ra hai ứng cử viên xuất sắc tranh tài cho trận chung kết đó là Lê Chi và Minh Nhật.


Lê Chi và Minh Nhật bước vào trận chung kết

Món Việt lại làm khó thí sinh

Đề bài đưa ra trong thử thách Chiếc hộp bí mật cuối cùng của Vua đầu bếp mùa thứ hai cho Top 3 nằm ở hình ảnh bản đồ và lá cờ Tổ quốc Việt Nam, đó là thực hiện một món ăn truyền thống Việt Nam mang phong cách “fusion” (Món Việt của ẩm thực đa phong cách).

Với thử thách quan trọng này, Lê Chi quyết định thực hiện món bánh xèo; cô gái trẻ tuổi nhất trong Top 3 Minh Nhật chọn món miến xào mực khô; Thu Thủy lại khá mạo hiểm khi làm đồng thời 3 món gỏi gồm gỏi xoài tôm khô, gỏi ngó sen tôm thịt và gỏi gà thân chuối.


Món bánh xèo của Lê Chi


Món miến xào mực khô của Minh Nhật


Món ăn kết hợp 3 loại gỏi của Thu Thủy

So với hai “đàn chị”, Minh Nhật có vẻ ít lợi thế về kinh nghiệm trong thử thách này. Nhưng hotgirl 9X của Vua đầu bếp 2014 lại bất ngờ vượt lên, giành được ưu thế lớn trong thử thách loại người tiếp theo.

Lộ diện Top 2 chung cuộc

Sau “trận chiến” căng thẳng ở thử thách Chiếc hộp bí mật, Top 3 bước vào vòng đấu loại để chọn ra hai thí sinh xuất sắc nhất cho trận chung kết sắp tới, bằng món ăn thực hiện bởi các nguyên liệu thịt thăn bê, cá bống mú và hải sâm.


Món bê cuộn phô mai của Minh Nhật


Món cá bống mú áp chảo của Lê Chi


Hải sâm xào hạt sen và nấm đông cô của Thu Thủy

Là ứng cử viên nặng ký từ đầu chương trình, Thu Thủy tỏ ra rất tự tin nhận hải sâm về cho mình, nhưng chính sự chủ quan đã khiến Thu Thủy phạm phải sai lầm, khi dùng vang trắng thay cho rượu volka trong việc sơ chế nguyên liệu khó này.

Chính những sai lầm liên tiếp trong giờ phút quyết định ở trận bán kết này đã khiến Thu Thủy phải chia tay Vua đầu bếp 2014, nhường suất tranh danh hiệu cao quý nhất của cuộc thi cho Lê Chi và Minh Nhật.

Rời khỏi Căn bếp chính, tiếc nuối duy nhất của Thu Thủy đó là không thể chiến thắng số tiền 400 triệu đồng là phần thưởng của danh hiệu Vua đầu bếp để thực hiện mơ ước xây dựng một căn bếp từ thiện đúng nghĩa cho người có hoàn cảnh khó khăn.


Ứng cử viên nặng ký Thu Thủy phải rời Căn bếp chính 

Lê Chi và Minh Nhật, hai đại diện của hai thế hệ, hai phong cách ẩm thực sẽ đối đầu trong phần thi chung kết, được thể hiện ở tập cuối cùng phát sóng vào lúc 20 giờ tối 25.10 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Hiền Nhi
Ảnh: Ân Nguyễn

>> Christine Hà sẽ ra đề khó cho thí sinh Vua đầu bếp Việt 2014
>> Christine Hà trở lại với Vua đầu bếp 2014?
>> Vua đầu bếp' đưa cảnh giết mổ động vật sống: Phản cảm hay bình thường?
>> Bạo hành động vật, 'vết ố' lớn trong Vua đầu bếp Việt
>> Vua đầu bếp 2014: Áp lực đổ dồn vào ‘Căn bếp chính’
>> ‘Vua đầu bếp 2014’: Tranh luận thú vị của thí sinh miền Bắc
>> Vua đầu bếp 2014' vướng rắc rối từ dư luận
>> Vua đầu bếp Việt' mùa 2 giảm hấp dẫn vì 'sạn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.