Khi doanh nghiệp điện đàm hội nghị qua Mobile

20/10/2014 06:00 GMT+7

Hội nghị thông qua chiếc điện thoại di động còn là khái niệm khá mới. Tuy nhiên, tính linh động và thiết yếu của “điện đàm hội nghị qua di động” được nhìn nhận sẽ trở thành xu hướng và lựa chọn của nhiều doanh nghiệp.

 Khi doanh nghiệp điện đàm hội nghị qua Mobile

Hội nghị qua mobile như thế nào?

Điện đàm hội nghị qua mobile hiểu nôm na là phương thức kết nối giữa các phương tiện điện thoại di động với nhau. Phương thức kết nối này được thực hiện thông qua Tổng đài di động - một dịch vụ mới của mạng di động MobiFone nhằm thay thế tổng đài cố định - phương tiện giao tiếp mà hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đang dùng.

Mặc dù cũng là tổng đài điện thoại, nhưng với máy để bàn, thực hiện điện đàm hội nghị, tức một số gọi cho các số máy lẻ ở nhiều cơ sở, địa bàn khác nhau là không thể vì khi đó, cơ bản một máy điện thoại chỉ gọi được tới một máy khác.

Ông Nguyễn Đình Chiến, Phó Tổng giám đốc MobiFone - nhà mạng đang triển khai, cung cấp Tổng đài di động với tên gọi OneContact, cho rằng, với Tổng đài di động (tổng đài bằng các số điện thoại di động) sẽ hoàn toàn khắc phục được hạn chế trên.

Cụ thể, ông Chiến cho biết, với Tổng đài di động, doanh nghiệp sẽ được khai báo 1 số di dộng làm số Hotline và được sử dụng cho tất cả các liên lạc liên quan đến doanh nghiệp đó, bao gồm cả thoại và SMS. Đồng thời, mỗi số thuê bao di động của nhân viên sẽ được khai báo 1 số máy lẻ để có thể kết nối vào hệ thống Tổng đài OneContact và trở thành một số máy lẻ của Tổng đài di động.

Tổng đài di động với tính năng điện đàm hội nghị cho phép thực hiện cùng một lúc tới 256 số điện thoại ở mọi lúc, mọi nơi. Theo đó, để thiết lập cuộc gọi hội nghị, người dùng có thể thiết lập thông qua trang web dịch vụ, khi đó Tổng đài di động sẽ tự động kết nối với các số cần gọi đã được cài đặt từ trước. Hệ thống giám sát hội nghị sẽ phục vụ người chủ tọa hội nghị thiết lập quyền nghe, nói hay thêm bớt các thành viên trong cuộc điện đàm hội nghị.

Trong trường hợp quản trị viên của doanh nghiệp muốn thực hiện tin nhắn (SMS) nhóm thì có thể đặt lịch gửi cho một nhóm nhân viên đã được lên danh sách trước hoặc được chọn lựa trước lúc gửi. Và tin nhắn này cũng có thể gửi cho hàng chục, hàng trăm số máy lẻ khác trong Tổng đài di động của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp lợi lớn

Hiện, không ít doanh nghiệp một tháng triển khai một cuộc họp trực tiếp để trao đổi, phổ biến các thông tin liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, cũng có doanh nghiệp, với tính chất quy mô, lĩnh vực hoạt động, có khi một tháng triển khai hai, ba… cuộc họp là chuyện bình thường. Chính điều này làm cho doanh nghiệp mất nhiều thời gian và chi phí đặc biệt là các doanh nghiệp có chi nhánh phân tán, không tập trung.

Lãnh đạo một doanh nghiệp trong lĩnh vực Bán lẻ và Phân phối hàng tiêu dùng, đồ uống cho biết, “Do cơ sở phân tán, không tập trung, nên từ trước đến nay, mỗi lần muốn họp nhanh hay họp định kỳ hàng tháng giữa các nhóm các đơn vị quản lý, phụ trách các bộ phận hoặc toàn công ty là lại phải kéo nhau về hội sở họp trực tiếp, như thế nhiều lúc cũng bất tiện và không cơ động trong xử lý công việc, nhất là những thông tin, chỉ đạo mang tính chất điều chỉnh kinh doanh tức thì”.

Tuy nhiên, ông cho biết thêm, những khó khăn trên tới đây sẽ được khắc phục bởi doanh nghiệp sẽ thực hiện các cuộc họp trực tiếp qua điện thoại di động bằng Tổng đài di động OneContact mà doanh nghiệp ông đang lên kế hoạch triển khai.

“Những cuộc trao đổi, thông tin nhanh giữa các cơ sở, chi nhánh sẽ được thực hiện bằng điện thoại di động với tính năng điện đàm hội nghị của Tổng đài di động. Khi đó một người gọi cùng lúc sẽ có nhiều người nghe được hoặc các nhiều người cùng lúc có thể gọi được cho nhau để trao đổi các thông tin kinh doanh. Khi áp dụng phương thức liên lạc mới trên chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí, và cũng giúp doanh nghiệp nhạy bén, cơ động trước những thay đổi của thị trường”, lãnh đạo doanh nghiệp trên nhìn nhận.

Phó Tổng giám đốc MobiFone, ông Nguyễn Đình Chiến cho rằng, với Tổng đài di động, doanh nghiệp không chỉ tiết kiệm được chi phí triển khai hạ tầng (như điện thoại bàn, dây dẫn…), đồng thời còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí, nâng cao được hiệu quả trong quản lý nhân viên, quản trị khách hàng và linh động trong chỉ đạo, điều hành doanh nghiệp.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.