Giang Hồng Ngọc trở thành quán quân X-Factor 2014

19/10/2014 23:27 GMT+7

(TNO) Đúng như dự đoán của nhiều người, với 41,82% bình chọn của khán giả, Giang Hồng Ngọc - cô học trò cưng của Hồ Ngọc Hà đã xuất sắc vượt qua hai nhóm F-Band và O Plus để trở thành quán quân chương trình Nhân tố bí ẩn ( X-Factor ) mùa đầu tiên trong đêm chung kết diễn ra tối 19.10.

>> Loki Bảo Long bất ngờ bỏ thi trước thềm chung kết X-Factor
>> BTC X-Factor xin lỗi người dân tộc Thái vì 'sự cố' lấy khăn Piêu làm khố 

Giang Hồng Ngọc trở thành quán quân X-Factor 2014
Giang Hồng Ngọc kết hợp cùng Hồ Ngọc Hà trong ca khúc Chơi vơi

Dù thí sinh Loki Bảo Long bất ngờ rút lui vì “vấn đề sức khỏe và gia đình” nhưng đêm chung kết Nhân tố bí ẩn (X-Factor) vẫn diễn ra vào tối 19.10 tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (TP.HCM) với sự tham gia tranh tài của nhóm O Plus, nhóm F-Band (đội Dương Khắc Linh) và Giang Hồng Ngọc (đội Hồ Ngọc Hà).

Giang Hồng Ngọc trở thành quán quân X-Factor 2014
Giang Hồng Ngọc với ca khúc Nếu chỉ còn một ngày để sống

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, Giang Hồng Ngọc đã có sự thể hiện xuất sắc trong đêm thi quyết định này. Cả hai tiết mục của cô đều được dàn dựng hoành tráng và diễn ra khá suôn sẻ.

Giang Hồng Ngọc trở thành quán quân X-Factor 2014
F-Band kết hợp cùng giám khảo Dương Khắc Linh trong ca khúc Em bị ghiền smartphone

Ở tiết mục đầu tiên, Giang Hồng Ngọc kết hợp cùng giám khảo Hồ Ngọc Hà trong ca khúc Chơi vơi do Phương Uyên và Thiều Bảo Trang sáng tác. Với chất giọng khỏe, phối hợp ăn ý, cả hai đã có màn trình diễn thật sự bùng nổ trên sân khấu khiến khán giả hò reo không ngừng.

Giang Hồng Ngọc trở thành quán quân X-Factor 2014
F-Band gây ấn tượng với bản mash-up các ca khúc về chim

Bước sang tiết mục thứ hai, Giang Hồng Ngọc khiến khán giả lặng người đi với ca khúc Nếu chỉ còn một ngày để sống của tác giả Hoài An. Với ca khúc đầy ý nghĩa này, cô học trò cưng của Hồ Ngọc Hà thể hiện một cách đầy cảm xúc. Khép lại tiết mục, Giang Hồng Ngọc đã không kiềm chế được nước mắt và bật khóc trên sân khấu.

Giang Hồng Ngọc trở thành quán quân X-Factor 2014
O Plus kết hợp cùng giám khảo Dương Khắc Linh trong ca khúc Niềm tin phía trước

Trong khi đó, với tiết mục kết hợp cùng giám khảo Dương Khắc Linh, các chàng trai F-Band đã mang đến một ca khúc khá thú vị mang tên Em bị ghiền smartphone.

Bài hát với lời lẽ dí dỏm và rất thời sự này là sáng tác của Dương Khắc Linh do F-Band viết lời.

Giang Hồng Ngọc trở thành quán quân X-Factor 2014
O Plus thể hiện ca khúc Flying without wings

Dù lần đầu thể hiện ca khúc này trên sân khấu nhưng F-Band khiến khán giả vô cùng thích thú khi lời bài hát “đánh trúng” vào tâm lý số đông kết hợp cùng vũ đạo đèn led đẹp mắt. Tuy nhiên, sự cố micro đã khiến tiết mục của các chàng trai không được trọn vẹn.

Phải đến tiết mục thứ hai, F-Band mới thật sự tỏa sáng với bản mash-up Họa mi hót trong mưa - Tiếng hót chim đa đa - Con chim non - Sao em nỡ vội lấy chồng - Ngẫu hứng sông Hồng - Không thể và có thể. Sự kết hợp một cách tài tình những ca khúc về chim đã đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Giang Hồng Ngọc trở thành quán quân X-Factor 2014
Hồ Quỳnh Hương say đắm trong những ca khúc hit từng làm nên tên tuổi của cô gồm Anh - Hoang mang - Có nhau trọn đời

Tương tự như F-Band, trong phần kết hợp cùng giám khảo Dương Khắc Linh với ca khúc Niềm tin phía trước, nhóm O Plus cũng gặp sự cố micro, làm ảnh hưởng không nhỏ đến sự bè phối ăn ý vốn là sở trường của họ.

Tuy nhiên, sang tiết mục thứ hai, O Plus đã “lấy lại phong độ” với ca khúc Flying without wings. Sự bè phối nhịp nhàng, kết hợp ăn ý của bốn chàng trai lại được dịp phát huy tác dụng. Nhóm chia sẻ sau khi kết thúc cuộc thi, họ sẽ ra mắt một album online tập hợp các ca khúc đã thể hiện trong chương trình như lời tri ân dành cho khán giả.

Giang Hồng Ngọc trở thành quán quân X-Factor 2014
Hồ Quỳnh Hương cùng các học trò Tích Kỳ, Chí Thành, Thái Ngân mang đến ca khúc Hãy sống cho tương lai

Nhìn chung, các tiết mục trong đêm chung kết đều được các thí sinh lần đầu thể hiện trên sân khấu nên gặp không ít khó khăn, đặc biệt là sự cố về micro đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng của bài hát. Nhiều khán giả theo dõi chương trình qua truyền hình cũng phàn nàn về chất lượng âm thanh trên sóng khá tệ.

Đêm chung kết còn mang đến nhiều tiết mục đặc sắc từ khách mời như nữ giám khảo Hồ Quỳnh Hương với liên khúc những ca khúc hit từng làm nên tên tuổi của cô gồm Anh - Hoang mang - Có nhau trọn đời. Ngoài ra, cô cùng các học trò Tích Kỳ, Chí Thành, Thái Ngân còn mang đến ca khúc Hãy sống cho tương lai, một sáng tác mới của Phương Uyên và Thiều Bảo Trang.

Giang Hồng Ngọc trở thành quán quân X-Factor 2014
Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng cũng có dịp tái ngộ cùng các học trò Hà Vân, Quang Đại, Sử Duy Vương trong liên khúc Tình đời - Giã từ - Đổi thay

Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng cũng có dịp tái ngộ cùng các học trò Hà Vân, Quang Đại, Sử Duy Vương trong liên khúc Tình đời - Giã từ - Đổi thay. Ngoài ra, các cựu thí sinh của chương trình còn cùng nhau mang đến cho khán giả ca khúc Time to say goodbye như lời cảm ơn và là lời chào tạm biệt, khép lại mùa đầu tiên của X-Factor.

Thiên Hương
Ảnh: Độc Lập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.