Đài Loan thử nghiệm tên lửa bắn từ tàu ngầm

19/10/2014 15:00 GMT+7

(TNO) Đài Loan đã thử nghiệm thành công hai tên lửa đối hạm bắn từ một chiếc tàu ngầm trong cuộc tập trận, truyền thông Đài Loan ngày 19.10 cho biết.


Tàu ngầm điện-diesel Hai Lung (SS-793) của Đài Loan - Ảnh: Reuters

Hai tên lửa Harpoon mà Đài Loan mua từ Mỹ đã được bắn từ tàu ngầm Hai Hu của Đài Loan (do Đức sản xuất) trong một cuộc tập trận hồi tuần rồi, tờ Liberty TimesUnited Daily News (Đài Loan) ngày 19.10 dẫn lời các nguồn tin từ lực lượng hải quân Đài Loan cho biết, theo AFP.

Đài Loan bắt đầu nhận các tên lửa Harpoon từ Mỹ vào năm 2013 để trang bị cho hai tàu ngầm. Loại tên lửa này, có tầm bắn 278 km, sẽ tăng cường năng lực tấn công cho hai tàu ngầm của Đài Loan, vốn chỉ được trang bị các ngư lôi với tầm bắn giới hạn, cũng theo nguồn tin trên.

Đài Loan đã trang bị tên lửa Harpoon cho các tàu khu trục nhỏ và chiến đấu cơ F-16. Vào năm 2008, Đài Loan đặt hàng mua thêm tên lửa Harpoon phiên bản cho tàu ngầm, một phần trong hợp đồng mua sắm vũ khí của Mỹ trị giá tổng cộng 6,5 tỉ USD, bất chấp sự phản đối từ Trung Quốc.

Thỏa thuận này cũng bao gồm mua tên lửa đánh chặn Patriot tân tiến và trực thăng chiến đấu Apache của Mỹ. Đài Loan cũng đang tìm kiếm sự hỗ trợ từ Mỹ để tự đóng các tàu ngầm nội địa tân tiến.

Tuy nhiên; đối với Mỹ, bán tàu ngầm cho Đài Loan là một vấn đề nhạy cảm. Thỏa thuận bán cho Đài Loan 8 chiếc tàu ngầm diesel-điện đã bị trì hoãn kể từ năm 2001, bởi vì Washington lo ngại nó sẽ ảnh hưởng đến quan hệ Mỹ-Trung Quốc, theo tờ South China Morning Post (Hồng Kông).

Phúc Duy

>> Đài Loan muốn đưa tàu chiến đồn trú tại Trường Sa
>> Khởi tố người Đài Loan lập sàn vàng chui
>> Đài Loan ứng phó nguy cơ bị tấn công
>> Đài Loan đang hoàn tất xây dựng cảng phi pháp ở Trường Sa
>> Đài Loan nhờ Mỹ hỗ trợ để tự đóng tàu ngầm
>> Đài Loan cảnh báo Trung Quốc gia tăng tấn công mạng
>> Đài Loan điều tàu tuần tra lớn chặn tàu Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.