Chia sẻ gánh nặng của ngư dân

20/10/2014 06:00 GMT+7

Ngày 18.10, tại Khánh Hòa và Ninh Thuận, Báo Thanh Niên đã trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi.

Chia sẻ gánh nặng của ngư dân
Ông Nguyễn Đình Minh trao học bổng cho sinh viên - Ảnh: Nguyễn Chung

Tại TP.Nha Trang, Báo Thanh Niên, Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kien Long Bank), Tỉnh đoàn Khánh Hòa trao học bổng cho con em ngư dân khó khăn, đỗ đại học năm 2014. Tối cùng ngày, trong chương trình “Thắp sáng ước mơ” do Tỉnh đoàn và Đài PT-TH Ninh Thuận tổ chức, Báo Thanh Niên cũng đã trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho các học sinh là con em ngư dân tỉnh Ninh Thuận.

Nằm trong số các sinh viên nhận học bổng, em Lê Thị Thùy Trinh (Khoa Kinh tế Trường ĐH Nha Trang), chia sẻ: “Gia đình em rất khó khăn. Bố mẹ phải lo cùng lúc cho hai anh em ăn học. Nhận được học bổng này, em rất vui vì đỡ được một phần gánh nặng cho gia đình”.

Em Nguyễn Võ Trường Thảo, HS lớp 9/3 Trường THCS Trương Văn Ly, xã Phước Diêm, H.Thuận Nam, (Ninh Thuận) đạt danh hiệu học sinh giỏi 8 năm liền, thì tâm sự: “Ba đi biển có khi cả tháng mới về nhà một lần. Mẹ gánh cá thuê, thu nhập không ổn định. Ba mẹ phải vay mượn bà con hàng xóm để chữa bệnh cho anh trai bị bệnh hiểm nghèo nên cuộc sống gia đình rất khó khăn. Em rất vui khi được nhận học bổng Nguyễn Thái Bình của Báo Thanh Niên. Đây cũng là niềm vui của ba mẹ vì đầu năm học nhiều khoản phải chi cho mấy chị em đến trường”.

Dẫn con đến tham dự chương trình, ông Bùi Văn Trung, phụ huynh em Bùi Văn Trường (HS lớp 7/2 Trường THCS Đông Hải, TP.Phan Rang-Tháp Chàm), kể lại ngoài giờ đi học, Trường còn thay mẹ nấu cơm, chăm sóc các em và bà nội năm nay đã ngoài 80 tuổi. “Số tiền học bổng này đối với gia đình ngư dân như chúng tôi, nhất là thời điểm đầu năm học là hết sức có ý nghĩa”.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Đình Minh, quyền Giám đốc Kien Long Bank - chi nhánh Khánh Hòa, cho biết: “Thông qua những suất học bổng này, Kien Long Bank mong muốn chia sẻ với con em ngư dân phần nào khó khăn, mong các em cố gắng hơn nữa trong học tập”.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Đồng hành cùng ngư dân trẻ ra khơi” của Báo Thanh Niên, nhằm tiếp sức đến trường cho con em ngư dân vượt khó, học giỏi. Tại Khánh Hòa có 11 sinh viên được nhận học bổng, mỗi suất 5 triệu đồng, do Kien Long Bank tài trợ. Tại Ninh Thuận có 20 suất, mỗi suất 2 triệu đồng được trao cho các em.

Thiện Nhân - Nguyễn Chung

>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho tân sinh viên là con em ngư dân
>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình
>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho con em kiểm ngư
>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.