Cao đẳng Nghề Duy Tân: 'Nghề tinh - Thân vinh'

20/10/2014 07:00 GMT+7

Thiết kế bài giảng hấp dẫn, lôi cuốn đồng thời tìm ra nhiều phương pháp giảng dạy mới góp phần nâng cao công tác giảng dạy nghề, các giảng viên Đại học Duy Tân đã giành nhiều giải thưởng lớn tại Hội giảng Giáo viên dạy nghề TP.Đà Nẵng diễn ra vào cuối tháng 9.2014. Trở thành 1 trong 5 đại diện của TP.Đà Nẵng tham dự Hội giảng Giáo viên dạy nghề toàn quốc (dự kiến diễn ra vào năm 2015) ,đào tạo nghề của Đại học Duy Tân đang bứt phá thành công với nhiều thành tích đáng trân trọng của cả thầy và trò.

Cao đẳng Nghề Duy Tân: 'Nghề tinh - Thân vinh' 1
Giảng viên Nguyễn Trần Thụy Ân và sinh viên Nguyễn Thị Kiều Tiên của ĐH Duy Tân giành giải nhất tại các cuộc thi nghề

Tổ chức 2 năm 1 lần nhằm đánh giá năng lực và trình độ của các giảng viên, đồng thời tạo cơ hội cho các giảng viên Cao đẳng Nghề giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tìm ra các phương pháp giảng dạy mới, Hội giảng Giáo viên dạy Nghề TP.Đà Nẵng (của Sở LĐ-TB-XH TP.Đà Nẵng) đã thu hút 57 giảng viên, giáo viên đến từ 15 cơ sở dạy nghề trên địa bàn TP.Đà Nẵng tham dự.

Dù lần đầu tham gia hội giảng, nhưng các giảng viên Đại học Duy Tân đã đạt thành tích xuất sắc với: 1 giải nhất (duy nhất ở nội dung ngành du lịch), 1 giải nhì, 2 giải ba và 3 giải khuyến khích.

Ban Giám khảo đánh giá cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ và cách thức thiết kế bài giảng sáng tạo của giảng viên Duy Tân. Với phong thái tự tin, chuyên nghiệp, giảng viên trẻ Nguyễn Trần Thụy Ân đã để lại ấn tượng đẹp tại Hội giảng với bài giảng Nhận đặt buồng qua điện thoại cho nghiệp vụ lễ tân. Nội dung bài giảng sâu sắc, hấp dẫn đã cung cấp cho người học những kiến thức thực tế và kỹ năng “mềm”phù hợp với ngành nghề. Cô Thụy Ân đã được lựa chọn là 1 trong 5 đại diện của Đà Nẵng tham dự Hội giảng Giáo viên dạy nghề toàn quốc năm 2015.

Giảng viên Lý Thị Thương của Đại học Duy Tân cũng được đánh giá cao khi kết hợp nhiều hình thức như hỏi đáp, mô phỏng, đóng vai,… để tích hợp hiệu quả cả các yếu tố lý thuyết và thực hành trong bài giảng Vào buồng khách. Giải nhì hội giảng đã được trao cho giảng viên Lý Thị Thương.

Cao đẳng Nghề Duy Tân: 'Nghề tinh - Thân vinh' 2
Các cơ sở thực hành hiện đại đào tạo Nghề ĐH Duy Tân

Hai giải ba đã được trao cho giảng viên Nguyễn Thị Hương với bài giảng Đặt quyền trên hệ thống file Linux bằng câu lệnh ở môn Hệ điều hành Linux và giảng viên Dương Uyển Khuê với bài giảng Taking food order (Tiếp nhận yêu cầu đặt món của khách) ở môn tiếng Anh cho sinh viên ngành Du lịch.

Ba giải khuyến khích thuộc về các giảng viên Nguyễn Thị Ái Diễm với bài giảng Đặt bàn kiểu trưa, tối Âu đặt trước ở môn Nghiệp vụ bàn, giảng viên Đinh Thị Mỹ Lệ với bài giảng Phương pháp giá trị hiện tại ròng (NPV) ở môn Quản trị tài chính và giảng viên Võ Hồng Hạnh với bài giảng Kế toán Vật liệu và Công cụ dụng cụ lao động trong doanh nghiệp xây dựng ở môn kế toán. Các bài giảng của giảng viên Duy Tân luôn lấy người học làm trung tâm, giúp củng cố và nâng cao kiến thức cùng kỹ năng thông qua việc nhận xét kết quả học tập hay sản phẩm thực hành thực tế thu được sau mỗi giờ học. Đặc biệt, sự khéo léo trong việc lồng ghép các trò chơi vận động vào giờ học đã giúp nâng cao hiệu quả tương tác giữa giảng viên và sinh viên, phát huy khả năng tư duy và sáng tạo trong học nhóm của sinh viên.

Trở về từ Hội giảng Nghề TP.Đà Nẵng, giảng viên Thụy Ân chia sẻ:“Được giảng dạy trong môi trường đạo tạo chuyên nghiệp tại ĐH Duy Tân với các trang thiết bị thực hành hiện đại và đồng bộ cũng như thường xuyên đưa sinh viên đi thực tế tại các doanh nghiệp, resort, khách sạn 5 sao ở TP.Đà Nẵng đã giúp tôi có nhiều kinh nghiệm quý báu phục vụ tốt công tác giảng dạy Nghề. Tôi rất tự tin khi trình bày bài giảng và rất vui với thành tích cao tại Hội giảng lần này. Hội giảng thực sự là hoạt động ý nghĩa giúp các giảng viên tự đánh giá năng lực bản thân, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ và rút ra được những bài học kinh nghiệm để có thể mang đến cho sinh viên những bài giảng hay và hấp dẫn hơn nữa.”

Thụ hưởng tri thức và các phương pháp mới từ những hợp tác của ĐH Duy Tân với nhiều trường Cao đẳng cộng đồng của Mỹ và Singapore, đồng thời không ngừng được nâng cao năng lực thực hành từ kinh nghiệm của những người thợ có tay nghề cao, sinh viên Cao đẳng Nghề Duy Tân cũng đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào: Tháng 9.2013, Bích Hồng - sinh viên ngành quản trị du lịch và khách sạn với nhiều kinh nghiệm kiến tập, thực tập tại các khách sạn lớn của Đà Nẵng như Hoàng Anh Gia Lai, Sunrise, Hoàng Sa,... đã vượt qua nhiều thí sinh xuất sắc để đạt giải nhì tại Hội thi Lễ tân Khách sạn Đà Nẵng 2013.

Năm 2014, trong Hội thi Tay nghề TP.Đà Nẵng diễn ra vào tháng 4.2014, đội sinh viên của Cao đẳng Nghề, Đại học Duy Tân đã ghi dấu với bảng thành tích đầy ấn tượng gồm: 1 giải nhất (thiết kế đồ họa), 2 giải ba (nấu ăn và dịch vụ nhà hàng), 3 giải khuyến khích (thiết kế web, du lịch).

Trong đó, sinh viên Nguyễn Thị Kiều Tiên đã giành giải Nhất nghề Thiết kế Đồ họa. Giảng viên Lý Thị Thương đoạt giải Trang trí món ăn đẹp trong Hội thi Đầu bếp giỏi Đà Nẵng mở rộng lần thứ 4 năm 2014  diễn ra vào tháng 6.2014.

Với những thành công nhất định trong công tác dạy nghề, Đại học Duy Tân đã và đang có những đóng góp tích cực, hiệu quả trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy nghề của TP.Đà Nẵng, hướng đến mục tiêu “Nghề tinh-Thân vinh”.

Đại học Duy Tân - Giấc mơ Duy Tân: Nâng tầm trí tuệ - Vươn tới tương lai

Là Đại học Tư thục Đầu tiên và Lớn nhất miền Trung, Đại học Duy Tân ra đời theo Quyết định số 666/TTg ngày 11.11.1994 của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam (Võ Văn Kiệt). 20 năm xây dựng và phát triển, Đại học Duy Tân đã tạo được chỗ đứng trong xã hội. Đến nay, Đại học Duy Tân đã trở thành trường đại học đào tạo đa bậc, đa ngành, đa lĩnh vực, đa hệ.

Ngày 11.11.2014, Đại học Duy Tân sẽ tổ chức Lễ Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập trường (11.11.1994 - 11.11.2014) tại Nhà hát Trưng Vương, TP.Đà Nẵng. Lễ Kỷ niệm nhằm tri ân và ghi nhận những cống hiến của thầy - trò Đại học Duy Tân đạt được trong suốt quá trình xây dựng và phát triển.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.