'Gã lừa tình' chia tay tiểu thư Jones

19/10/2014 03:05 GMT+7

10 năm sau khi phần 2 của Nhật ký tiểu thư Jones mang tên Bên lề lý trí ra mắt, khi người hâm mộ đang khấp khởi dõi theo tiến độ triển khai phần 3 thì nhận được tin không vui: Hugh Grant, nam diễn viên thủ vai “gã lừa tình” Daniel tuyên bố chia tay loạt phim tình cảm hài này.


Bộ ba Colin Firth (Darcy), Renee Zellweger (Jones) và Hugh Grant (Daniel) trên áp phích phim Nhật ký tiểu thư Jones (2001) - Ảnh: Daily Mail

Tiểu thuyết Bridget Jones’s diary của nữ nhà văn Anh Helen Fielding xuất bản năm 1996 (bản dịch tiếng Việt do NXB Trẻ ấn hành có tên Nhật ký tiểu thư Jones) được xem là một trong những tác phẩm dành cho phụ nữ thành công nhất của văn chương Anh hiện đại, đã bán được hơn 2 triệu bản trên toàn thế giới. Với giọng điệu hài hước, tác giả cho thấy thế giới nội tâm lộn xộn, bấn loạn của một cô gái độc thân 32 tuổi, luôn mang mặc cảm thừa cân, thích hút thuốc và uống rượu giữa những mối quan hệ tình cảm, công việc, bạn bè và gia đình trong cuộc sống đô thị. Tập tiếp theo mang tên Bên lề lý trí xuất bản năm 1996 cũng rất được ưa thích.

Năm 2001, bộ phim Nhật ký tiểu thư Jones do Anh quốc sản xuất dựa trên cuốn sách đầu tiên được tung ra và thành công vang dội: với kinh phí sản xuất chỉ 26 triệu USD, bộ phim đã thu về tới 282 triệu USD. Sự thành công đến từ 3 yếu tố chính: kịch bản chắt lọc những chi tiết cần thiết từ tiểu thuyết và thêm da đắp thịt cho nó để trở thành một kịch bản phim xuất sắc; chuyển tải được tinh thần hài hước của tác phẩm; đặc biệt là chọn diễn viên chính hợp đến mức khi xem xong ta có cảm giác những vai diễn này chỉ để dành cho họ.

Renee Zellweger đã phải tăng hơn 10 kg để vào vai Jones mập mạp, vụng về nhưng rất đáng yêu (cô nhận được 1 đề cử Oscar Nữ diễn viên chính cho vai này), Colin Firth vào vai luật sư Mark Darcy trầm tĩnh, nghiêm túc; còn Hugh Grant đảm nhận vai Daniel - ông sếp đẹp trai lăng nhăng, cả hai người đàn ông này cùng thích Jones ở những khía cạnh khác nhau của cô. Việc mời được Colin Firth và Hugh Grant vào phim đã làm tăng màu sắc giễu nhại cho tấn hài kịch của đời sống thị dân Anh so với truyện: Trong phim, Hugh Grant thành đề tài cho bàn dân thiên hạ đàm tiếu khi bắt gặp lúc đang quan hệ với gái gọi trên xe hơi trong giai đoạn hẹn hò với nữ diễn viên Elizabeth Hurley (là sự việc có thật), còn Colin Firth được nhắc tới với vai diễn Mr.Darcy trong phim truyền hình Kiêu hãnh và định kiến.

Daniel của Hugh Grant và Darcy của Colin Firth là hai tính cách trái ngược nhau, như biểu tượng hai mặt của sự hấp dẫn từ đàn ông đối với phụ nữ. Với Daniel, tiểu thư Jones có được sự bất ngờ đi cùng với bất an; với Darcy, Jones tìm thấy sự an toàn, tin cậy và cô thoải mái thể hiện sự không hoàn hảo của mình. Sự rút lui của Hugh khiến nhà sản xuất rất đau đầu. Ở phần 3 này, theo Hollywood Reporter, lần đầu tiên nhà văn Helen Fielding tham gia chấp bút kịch bản (viết riêng để dựng phim chứ không dựa vào phần 3 của sách), nhưng “Sách rất hay, song kịch bản mà tôi xem lại khác hoàn toàn” - Hugh Grant cho biết.

Tiểu thư Jones sẽ thế nào nếu không còn “gã lừa tình” Hugh Grant? Ngoài 2 tập phim Nhật ký tiểu thư Jones (thu về hơn 545 triệu USD trên toàn cầu), bao năm qua, mái tóc bồng bềnh, cặp mắt xanh thẳm, nụ cười tươi của Hugh Grant đã trở nên quen thuộc trong những phim tình cảm hài lãng mạn ăn khách khác như Bốn đám cưới một đám ma, Notting Hill, Yêu thực sự (Love actually)… Trên một số tờ báo Anh, nhiều độc giả nữ đã bày tỏ sự tiếc nuối và tiên đoán bộ phim sẽ không thể ăn khách như hai phần đầu. Thì ra dù Jones có già đi, nhưng tinh thần phiêu lưu tình cảm của mẹ cô vẫn còn đó, và “gã hư hỏng” Hugh Grant chính là hiện thân cho những khát khao phiêu lưu thầm kín không thể thay thế của nữ giới.  X.V

Xuyên Vân

>> Renee Zellweger dự lễ ra mắt phim Leatherheads
>> Chùm ảnh Renée Zellweger: Bước ra từ cổ tích
>> Phim mới của Renee Zellweger
>> Renee Zellweger - Tình như chiếc bóng
>> Renee Zellweger muốn làm bạn gái Hoàng tử William.
>> Renee Zellweger với cuộc hôn nhân 4 tháng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.