Phải có thuốc đặc trị !

18/10/2014 04:45 GMT+7

Đó là một trong nhiều ý kiến của bạn đọc về bài viết Đánh tham nhũng chưa trúng chỗ hiểm và Con bệnh đã lờn thuốc? đăng trên Thanh Niên ngày 17.10.

Gian nan phòng chống tham nhũng

Đúng là tham nhũng hiện nay rất tinh vi, phức tạp, có sự liên kết chặt chẽ giữa các cá nhân, tạo thành hệ thống nhằm bảo vệ quyền lợi của nhóm tham nhũng. Hơn nữa, người tham nhũng hoặc những nhóm tham nhũng luôn là người có địa vị, hiểu biết pháp luật, nên công tác chống tham nhũng của Đảng và nhà nước sẽ còn rất gian nan.

Hồ Thị Cẩm Nương
(nuonghothicam@yahoo.com)

Còn bao che là còn tham nhũng

Chừng nào trong các kết luận thanh tra của Đảng, nhà nước vẫn còn các cụm từ “đầu tư dàn trải”, “không hiệu quả”, “do thiếu kiến thức dẫn đến sơ suất”... thì ngày ấy, tham nhũng vẫn còn đất hoành hành. Người có chức vụ, quyền hạn nếu không thẳng tay, nghiêm khắc với từng sai phạm dù nhỏ của cán bộ thì làm sao đẩy lùi tham nhũng?

Nguyễn Ngọc Dao
(daonguyenbk@gmail.com)

Không tin tưởng lắm

Tôi không tin tưởng lắm vào công tác phòng chống tham nhũng hiện nay. Chống sao được khi người có trách nhiệm phòng, chống tham nhũng cũng tham nhũng? Kiểm tra một đơn vị nhà nước với hàng trăm lao động hay kiểm tra tài chính một dự án nào đó sẽ chỉ mất 2, 3 ngày (nếu biết điều), mất vài tuần (nếu không biết điều) là chuyện thường xảy ra.

Trần Thanh Phương
(thanhphuong_tran98@yahoo.com)

 Nguyễn Hồng Thương Bản thân người dân không thể thu thập được chứng cứ tham nhũng của cán bộ, chỉ cơ quan nhà nước mới có thể. Khi cơ quan nhà nước vào cuộc lại kết luận không sai phạm. Riết rồi người dân nản, không còn động lực để tố cáo.

Nguyễn Hồng Thương
(TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk)

Tham nhũng đang trở thành một căn bệnh ung thư của đất nước, vì vậy cần nhiều liều thuốc đặc trị để phòng chống. Nhưng liều thuốc đặc trị ấy là gì thì chỉ có những người có tâm huyết đấu tranh với tham nhũng mới có thể hiến kế và cần lắm sự ủng hộ, đồng tình từ Đảng và Nhà nước.

Lý Tấn Tín
(TP.Quy Nhơn, Bình Định)

 Lý Tấn Tín

Thanh Đông
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(thực hiện)

>> Tham nhũng khu vực công vẫn nghiêm trọng
>> Chống tham nhũng phải bình tĩnh, tỉnh táo và kiên trì
>> Vụ tham nhũng tại ALC II: 3 án tử hình, 4 án chung than

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.