Nổ kinh hoàng ở Sài Gòn, nhiều nhà sập

17/10/2014 17:39 GMT+7

(TNO) Một vụ nổ xảy ra gần giao lộ Lê Thị Riêng - TA19 (phường Thới An, quận 12, TP.HCM) lúc 15 giờ 50 hôm nay 17.10, làm ít nhất 3 căn nhà đổ sập, nhiều người bị thương.

>> Nổ lớn, một người chết tại chỗ
>> Nổ lớn tại đại lý gas, một người nhập viện nguy kịch
>> Vụ nổ lớn làm 4 người chết: Tiếng nổ làm rung chuyển cả khu phố
>> Nổ lớn, 4 người chết, 1 người bị thương


Hình ảnh ghi nhận trực tiếp từ hiện trường vụ nổ của PV Độc Lập cho thấy mức độ nghiêm trọng của vụ việc

[23 giờ 10] Theo các cơ quan chức năng vị trí phát nổ tạo hố sâu có diện tích 6 m2.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Nga (25 tuổi, ngụ quận 12, TP.HCM) cho biết: “Nổ lớn lắm, giống như là lựu đạn nổ. Thường ngày thấy công ty đó dựng mấy thùng phuy màu xanh phía trước mà không biết là thứ gì”.

“Lúc đó mọi người trong nhà tôi hốt hoảng bỏ chạy ra khỏi nhà vì sợ nhà sập. Mà đâu chỉ nhà tôi, nhiều nhà xung quanh khu vực này đều rung chuyển vì tiếng nổ. Cửa nhà nào mở thì ít bị vỡ, còn cửa nhà ai mà đóng thì coi như nát hết”, một người bán nước gần khu vực này cho biết.

Tại hiện trường, nhiều ngôi nhà tường bung nứt, đổ sập, các thùng phuy nhựa đựng hóa chất văng nhiều nơi, mùi hóa chất cay nồng lan tỏa khắp khu vực này.

Vụ nổ không chỉ biến khu vực này thành đống đổ nát mà còn khiến nhiều ngôi nhà lân cận bị thiệt hại nặng. Trong đó, các ngôi nhà ở trước mặt khu vực phát nổ cửa kính văng tung tóe, nhiều vật dụng móp méo, hư hỏng nặng.

Một số nhà nằm trong bán kính 50 mét quanh khu vực này cửa kính cũng bị vỡ vụn, mái ngói của một số nhà bị sức ép từ vụ nổ “lột” sạch. Nhiều người dân buôn bán gần đó bị kính, ngói rơi trúng làm bị thương nhẹ.

“Trước mắt chúng tôi sẽ bố trí cho những gia đình bị thiệt hại chỗ ở. Sau đó, sẽ tổ chức họp để có những phương án khắc phục hậu quả”, một cán bộ quận 12 cho biết.






 Vụ nổ kinh hoàng làm hư hại các nhà lân cận - Ảnh: Đức Tiến - Công Nguyên


[21 giờ 33] Theo thông tin từ Bệnh viện Q.12, bệnh viện này đã tiếp nhận cấp cứu bốn nạn nhân của vụ nổ. Các nạn nhân gồm một cụ ông, một phụ nữ, hai trẻ em (một trai, một gái).

Trong đó, bệnh nhân nữ bị nặng nhất với đa chấn thương, gãy xương cẳng chân phải, chấn thương đầu nhưng vẫn còn tỉnh táo. Ba bệnh nhân còn lại bị đa chấn thương nhưng tình trạng nhẹ hơn.

Do cụ ông đang điều trị hen suyễn nên được đưa về Bệnh viện huyện Hóc Môn để tiếp tục điều trị. Các bệnh nhân còn lại được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy.


Quang cảnh buổi họp báo - Ảnh: Công Nguyên

[19 giờ 30] UBND quận 12 tổ chức họp báo công bố thông tin về vụ nổ.

Theo báo cáo nhanh của UBND quận 12, vụ nổ xảy ra tại xưởng sản xuất (khoảng hơn 130 m2) chi nhánh Công ty thương mại Đặng Huỳnh, số 66/2 khu phố 5, phường Thới An, quận 12, do ông Huynh Văn Hải (44 tuổi) làm giám đốc.

 

Trao đổi với Thanh Niên Online từ hiện trường vụ nổ, ông Nguyễn Ngọc Khánh Hùng, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường 12B, cho biết: “Chúng tôi đã liên lạc với người đại diện Công ty Đặng Huỳnh và được biết họ đang ở tỉnh, hiện đang trên đường về lại công ty để làm việc”.

Cũng theo lời ông Hùng, trước đây, đội QLTT 12B đã từng kiểm tra và xử phạt Công ty Đặng Huỳnh vi phạm về nhãn hàng hóa và hàng thuộc danh mục chưa đăng ký.

Đình Mười

Tại hiện trường, cơ quan chức năng xác định một nạn nhân tử vong là Nguyễn Thị Cẩm Tú (19 tuổi, quê Đồng Tháp).

Ba nạn nhân bị thương là: Nguyễn Thị Thúy Vân (30 tuổi, thường trú phường Thới An, quận 12); Phạm Thùy Dương (14 tuổi, con chị Vân); ông Đoàn Phùng 46 tuổi, ngụ tại địa chỉ xảy ra vụ nổ.

Hai người mất tích là Nguyễn Thị Ngọc Thanh (30 tuổi, quê Đồng Tháp) và Huỳnh Thị Tâm (36 tuổi, quê Đồng Tháp, cùng là công nhân của xưởng sản xuất công ty Đặng Huỳnh).

Hiện trường vụ nổ có một hố 2x3 m, với nhiều chai nhựa, thùng phuy chứa hóa chất bốc mùi nồng nặc, cùng nhiều mảnh thi thể. Vụ nổ làm nhà xưởng hư hại hoàn toàn, 7 căn nhà cấp 4 bị hư hại nặng, nhiều nhà dân trong bán kính 50 m từ vụ nổ bị nứt tường, sập la phông.

[19 giờ 15] Thượng tá Phạm Văn Hùng, Phó phòng Cứu hộ cứu nạn Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết bên trong Công ty Kim Anh có hàng trăm thùng phuy chứa hóa chất bốc mùi rất nặng khiến lực lượng chữa cháy phải đeo mặt nạ để tiến vào hiện trường.

[18 giờ 30]: PV Độc Lập tiếp cận hiện trường, ghi nhận 3 căn nhà 2 tầng liền kề bị sập, nhiều nhà xung quanh bể hết kiếng cửa sổ. Vụ nổ tạo nên nhiều hố sâu trên mặt đất. Mùi hóa chất lan trên diện rộng ở hiện trường.

Thượng tá Hùng trả lời báo chí tại hiện trường
Thượng tá Hùng trả lời báo chí tại hiện trường

[18 giờ 20]: Theo thượng tá Phạm Văn Hùng, Phó phòng Cứu hộ cứu nạn Cảnh sát PCCC TP.HCM, có ít nhất 1 người chết, 2 người mất tích, 4 người đã được đưa đi cấp cứu.


Hiện trường tan hoang sau vụ nổ - Ảnh: Độc Lập

[18 giờ 10]: Ghi nhận của Thanh Niên Online tại hiện trường, vụ nổ khá nghiêm trọng. Trong vòng bán kính 500 m có rất nhiều nhà dân bị ảnh hưởng, nhiều căn có cửa kiếng bị vỡ tung. Nhiều người dân quanh hiện trường thậm chí lo lắng không biết tối nay tá túc ở đâu.

[16 giờ 50]: Bà Trịnh Thị Mỹ Lan, Bí thư kiêm chủ tịch UBND phường Thới An cho biết lúc bà đang họp ở quận thì nhận được tin ở địa bàn phường có vụ nổ lớn.


Đường vào hiện trường vụ nổ đã được phong tỏa rất chặt - Ảnh: Đức Tiến


Người dân hiếu kỳ tập trung gần hiện trường vụ nổ - Ảnh: Đức Tiến


Vụ nổ gây thiệt hại nặng nề - Ảnh: Độc Lập

Thông tin ban đầu có ít nhất 4 người đã nhập viện cấp cứu và có thể còn nhiều người đang bị vùi lấp trong đống đổ nát.

Theo người dân ở gần hiện trường vụ nổ, nơi xảy ra vụ nổ là một nhà kho chứa hóa chất. Anh H., người chạy ba gác ở khu vực này, cho biết đã có mấy lần anh vào đây chở thuê và phát hiện bên trong căn nhà này chứa rất nhiều thùng phuy loại hai trăm lít mà anh khẳng định những thùng phuy chứa hóa chất.

Hàng ngàn người dân hiếu kỳ tập trung gần hiện trường theo dõi vụ việc. Cơ quan chức năng đã phong tỏa hiện trường, tiến hành cứu hộ và điều tra vụ việc.


Cảnh tan hoang bên trong xưởng sản xuất chi nhánh Công ty thương mại Đặng Huỳnh - Ảnh: Trác Lực Rin


Các lực lượng địa phương nhanh chóng triển khai ra hiện trường - Ảnh: Đức Tiến




Vụ nổ khiến các căn nhà xung quanh bị thiệt hại đáng kể - Ảnh: Đức Tiến

Đức Tiến - Độc Lập - Hoài Nam - Trác Lực Rin - Công Nguyên - Thanh Vạn - Nguyên Mi

>> Khám nghiệm lại hiện trường vụ nổ súng ở Bình Thuận
>> Vụ nổ súng tại Trạm CSGT Suối Tre: Ngày mai, xét xử nguyên đại úy CSGT bắn chết cấp trên
>> Điều tra ban đầu vụ nổ súng, 2 người chết trong xe 7 chỗ
>> Điều tra vụ nổ mìn lở đá làm 5 người chết
>> Khởi tố bị can trong vụ nổ súng ở Hải Phòng
>> Vụ 'nổ thùng nấu thép': 10 nạn nhân được cấp cứu tại BV Chợ Rẫy


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.