Những vết tích ngày xưa

18/10/2014 05:15 GMT+7

Bốn năm trước, có trào lưu chụp ảnh “nude”. Có thoáng do dự, nhưng thấy bạn bè chụp, khoe ảnh trên các trang cá nhân, nhận vô số lời khen tặng, nên cũng quyết tâm vượt qua mọi ngần ngại ban đầu để thực hiện bộ ảnh để đời.

 Những vết tích ngày xưa
Minh họa: Văn Nguyễn

Khi đăng lên mạng xã hội, cái cảm giác ngồi đếm like mỗi lúc nhiều hơn khiến tôi vô cùng phấn khích. Và những bộ ảnh tương tự ra đời thêm vài lần.

Cũng thời gian ấy, để trở thành cô gái cá tính như bao lời khích bác, cũng tập tành bắt chước xăm. Mỗi lần ra đường khoe vai trần gợi cảm, lộ hình xăm đẹp, có nhiều người nhìn, cứ sống trong ảo mộng “mình thật tuyệt”.

Một thời gian sau, mẹ biết mọi chuyện, kiên quyết buộc phải bỏ mọi thứ, cả hình ảnh “nude” lẫn hình xăm.

Giờ đây, hình xăm ấy chẳng còn nữa sau lần xóa vô cùng đau đớn. Thay vào đó là vết sẹo dài trên vai.

Thế nhưng hình ảnh của một thời nông nổi, vết tích của một thuở đua đòi, dù xóa hết trên trang cá nhân, chẳng thể ngờ sau bốn năm, vô tình phát hiện ra vẫn còn lưu lại trên nhiều trang khác, với nhiều lời bình phẩm không mấy hay ho. Tưởng tượng đến cảnh rồi đây người yêu, người chồng tương lai, hay con cái sau này nhìn thấy sẽ nghĩ gì, đánh giá thế nào về mình... mà chân tay bủn rủn, thật sự rối trí chẳng biết phải làm thế nào.

Bây giờ nghĩ lại câu nói của một người bạn từng khuyên mình: “Đừng bồng bột và quá xốc nổi một cách ngô nghê, để khi hối tiếc thì đã thật sự muộn màng”, quả là thấm thía.

L.N.K.V
(Sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM)

>> Những hiện vật một thời bao cấp ngày xưa
>> Ngày xửa ngày xưa' chuẩn bị quà trung thu
>> Bây giờ lại đến ngày xưa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.