Công nhân đánh dân như 'xã hội đen'?

17/10/2014 10:13 GMT+7

Bà Hoàng Thị Đào (49 tuổi, ở thôn 7, xã Lý Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình) gửi đơn đến báo Thanh Niên tố cáo cán bộ và công nhân của Tập đoàn Sơn Hải (TP.Đồng Hới) cố ý đánh đập, làm nhục bà, chồng và con trai.

Theo đơn, vụ việc xuất phát từ việc đền bù giải phóng mặt bằng thi công QL 1 không thỏa đáng. Vì vậy gia đình bà chưa đồng ý giao mặt bằng và tiếp tục khiếu nại chờ giải quyết. Đầu tháng 8, đại diện đơn vị thi công của Tập đoàn Sơn Hải đến nhà bà Đào thương lượng là trong lúc chờ giải quyết, gia đình cho tập đoàn mượn tạm mặt bằng thi công cho kịp tiến độ, khi nào đền bù xong thì mới thi công các hạng mục khác nên bà đồng ý ký cam kết cho mượn mặt bằng. Nhưng sau đó tập đoàn không thực hiện đúng cam kết, nhiều lần bà Đào yêu cầu dừng thi công nhưng công nhân cứ làm và đe dọa bà Đào.

Tối 13.9, công nhân tiếp tục thi công nên bà Đào đưa xe ô tô 7 chỗ ra đỗ ngăn chặn, không cho làm thì bị ông Nam, Phó giám đốc tập đoàn quát mắng rồi huy động khoảng 30-40 công nhân đến và ra lệnh ai ngăn cản thì đập chết không tha. Theo bà Đào, sau đó, ông Nam dùng thước thép hộp đập vào kính sau xe ô tô của bà; bà Đào ngăn cản thì bị ông Nam cùng các công nhân đánh đấm túi bụi, sờ soạng khắp người, giật đứt dây chuyền, lắc tay và xé rách áo.

Chồng con bà Đào là Võ Khắc Đồng và Võ Mạnh Linh chạy ra kêu cứu cũng bị đánh nằm bất tỉnh. Cũng theo bà Đào, ngoài việc bị đánh, bà còn bị giật cướp dây chuyền vàng, lắc tay, điện thoại di động và tiền mặt để trên xe ô tô. Làm việc với PV Thanh Niên, bà Đào đã cung cấp các biên lai thu tiền viện phí, giấy ra viện của bà và chồng con.

Trong khi đó, ông Nguyễn Viết Hải, TGĐ Tập đoàn Sơn Hải cho rằng bà Đào vu khống, không có chuyện cán bộ, công nhân của ông đánh đập bà, phá xe bà. Với câu hỏi: tối đó công nhân tập trung đông vậy họ thấy chuyện gì, ai đánh bà Đào và người nhà bà, thì ông Hải nói họ không biết, không thấy gì cả.

Công an H.Bố Trạch vẫn đang điều tra và chưa xác định được ai đã đánh vợ chồng, con bà Đào và phá xe của bà.

T.Q.N

>> Phó chủ tịch huyện bác bỏ chuyện công an đánh dân
>> Phó giám đốc Sở Tư pháp dùng cây đánh dân
>> Công an xã bị tố đánh dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.