Các trường hợp được miễn thi ngoại ngữ tốt nghiệp THPT

17/10/2014 14:52 GMT+7

(TNO) Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa công bố những chứng chỉ và đối tượng được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi THPT quốc gia 2015.

>> Năm 2015 mới có quy chế kỳ thi quốc gia
>> Một kỳ thi quốc gia: Đề thi sẽ đánh giá thí sinh ở 4 mức độ
>> Một kỳ thi quốc gia: Chọn phương án thi theo môn

 Thi-tot-nghiep
Miễn thi ngoại ngữ với những thí sinh có chứng chỉ quốc tế - Ảnh: Ngọc Thắng

Quyết định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo về việc Phê duyệt Phương án thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) và tuyển sinh đại học, cao đẳng từ năm 2015 quy định: "Thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ theo quy định do Bộ Giáo dục - Đào tạo công bố sẽ được miễn thi tốt nghiệp THPT môn ngoại ngữ".

Trong khi chờ ban hành quy chế kỳ thi, Bộ này thông báo: Trong những năm trước mắt, đề thi môn ngoại ngữ bảo đảm phù hợp với chương trình bộ môn hiện hành (học trong 7 năm học) nên yêu cầu năng lực tương ứng bậc 2, khung 6 bậc Việt Nam, tương đương A2, khung tham chiếu châu Âu. Trong những năm sau, học sinh học chương trình 10 năm, đề thi sẽ yêu cầu năng lực bậc 3, khung 6 bậc Việt Nam, tương đương B1, khung tham chiếu châu Âu.

Trong kỳ thi năm 2015 sẽ thực hiện miễn thi môn ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT cho các thí sinh có nguyện vọng và đáp ứng một trong các điều kiện: Hoặc tham dự Kỳ thi Olympic quốc tế môn ngoại ngữ theo quyết định của Bộ Giáo dục - Đào tạo; hoặc có một trong các chứng chỉ còn giá trị sử dụng tính đến ngày tổ chức kỳ thi (ngày 9.6.2015):

Môn ngoại ngữ

Chứng chỉ đạt yêu cầu tối thiểu

Đơn vị cấp chứng chỉ

Tiếng Anh

TOEFL ITP 400 điểm

TOEFL iBT 32 điểm

TOEIC 400 điểm

Educational Testing Service (ETS)

 IELTS 3.5 điểm

Educational Testing Service (ETS)

British Council

IDP Education

Tiếng Nga

TORFL Basic

Базовый уровень (ТБУ)

Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga

Tiếng Pháp

TCF A2

DELF A2

CEFP 1

Trung tâm Văn hóa Pháp

Tiếng Trung Quốc

HSK cấp độ 2

Tổ chức Hán Ban, Trung Quốc

 

Tiếng Đức

Start Deutsch 2

DSD A2

Viện Goethe Việt Nam

Tiếng Nhật

JLPT cấp độ N4

Quỹ Giao lưu quốc tế Nhật Bản

Theo Bộ Giáo dục - Đào tạo, việc miễn thi môn ngoại ngữ để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng do các trường đại học, cao đẳng quyết định và công bố. Thí sinh cần theo dõi thông tin tuyển sinh của các trường để biết và thực hiện. Quy chế Kỳ thi THPT quốc gia sẽ quy định cụ thể việc miễn thi môn ngoại ngữ.

Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.