Brazil rúng động khi nghi phạm giết người hàng loạt bị bắt

18/10/2014 09:00 GMT+7

Nhà chức trách Brazil lo ngại rằng số nạn nhân thật sự của Rocha, nghi phạm giết người hàng loạt vừa bị bắt có thể lên đến 70 nạn nhân chứ không dừng ở con số 39.

>> Brazil bắt nghi phạm giết 39 người trong 3 năm

 Thiago Henrique Gomes da Rocha lúc bị bắt giữ - Ảnh: AFP
Thiago Henrique Gomes da Rocha lúc bị bắt giữ - Ảnh: AFP

Theo tờ Daily Mail, hung thủ 26 tuổi Thiago Henrique Gomes da Rocha bị bắt ngày 14.10 tại thành phố Goiania thuộc bang miền trung Goias, nơi y đang sống với mẹ. Đây là kết quả cuộc điều tra kéo dài 70 ngày của cảnh sát Brazil. Lời thú tội rợn người của Rocha cho thấy nghi phạm này có thể trở thành một trong những kẻ giết người hàng loạt đáng sợ nhất thế giới hiện nay.

Ác mộng ở Goiania

Tại đồn cảnh sát, Rocha, một cựu nhân viên bảo vệ, thú nhận đã bắn chết 39 người trong vòng 10 tháng, gieo rắc kinh hoàng ở Brazil, theo tờ Mirror. Cảnh sát cho biết các nạn nhân của Rocha chủ yếu là người vô gia cư, phụ nữ và người đồng tính. Trong số này có 16 phụ nữ và nạn nhân nhỏ tuổi nhất là một bé gái 14 tuổi bị giết tại một trạm xe buýt ở Goiania hồi đầu năm. Họ bị bắn ở cự ly gần vào lúc đêm khuya tại các khu vực vắng vẻ như công viên, gầm cầu... Cảnh sát vô cùng đau đầu vì không thể tìm ra bất cứ mối dây liên kết nào giữa các nạn nhân.

Những vụ bắn giết bí ẩn đã gây hoảng loạn tột độ trong dư luận ở Goiania. Gia đình và bạn bè của những người bị sát hại liên tục xuống đường biểu tình nhằm gây sức ép lên cảnh sát và chính quyền địa phương. Họ mặc đồ trắng, mang theo ảnh của các nạn nhân. Trước tình hình trên, cảnh sát địa phương đã thành lập một đội đặc nhiệm để lùng bắt sát thủ máu lạnh.

Sau hơn 2 tháng theo dõi và điều nghiên kỹ các đoạn băng lấy từ máy quay an ninh, các điều tra viên phát hiện tay súng lái mô tô mang biển số giả. Khi xem xét lại hồ sơ, họ chú ý đến Rocha, người từng nhiều lần bị truy tố về tội đánh cắp biển số xe gắn máy. Ngay lập tức cảnh sát được triển khai đến lục soát nhà Rocha và phát hiện một khẩu súng lục 38 li cùng một chiếc mô tô và 2 biển số giả. BBC đưa tin lực lượng điều tra cũng thu giữ được nhiều súng đạn và biển số xe bị đánh cắp khác cất giấu tại nhà bà nội hung thủ.

Theo AFP, Rocha đã tính tự sát vào rạng sáng qua bằng cách đập vỡ bóng đèn tại phòng giam để cắt cổ tay nhưng hành động của y đã bị ngăn chặn kịp thời.

Sát thủ lạnh lùng

BBC dẫn thông cáo của cảnh sát cho biết Rocha thường đeo mặt nạ và lái mô tô để tiếp cận mục tiêu. Rocha thường hét to “Cướp đây!” trước khi nổ súng nhưng không lấy bất cứ thứ gì của nạn nhân. Một số điều tra viên tiết lộ họ đã bị sốc trước sự lạnh lùng của hung thủ trong phòng hỏi cung.

Rocha bình thản gọi các nạn nhân bằng số thứ tự từ 1 đến 39 và khai rằng mình chọn lựa mục tiêu một cách tùy tiện, không hề có sự tính toán trước nào. Nghi phạm cũng khai rằng giết chóc là cách duy nhất giải tỏa “sự căm hận đối với tất cả mọi thứ trên đời”.

Trong phát biểu đưa ra sau khi Rocha bị bắt giữ, Thống đốc bang Goias Marconi Perillo nhấn mạnh: “Tôi biết điều này sẽ không xoa dịu được nỗi đau của người thân các nạn nhân nhưng tôi hy vọng việc hung thủ bị bắt sẽ mang một sự an ủi nhất định”.

Theo Reuters, hôm qua một số thân nhân đã tập trung trước đồn cảnh sát nơi Rocha đang bị giam giữ. “Tôi cảm thấy nhẹ lòng phần nào. Tôi biết nỗi đau này sẽ không mất đi. Tôi biết những gì hắn đã làm sẽ tồn tại mãi mãi”, một người bày tỏ.

Hiện nhà chức trách Brazil vẫn đang tiếp tục điều tra vụ án khi có nhiều lo ngại rằng số nạn nhân thật sự của Rocha còn cao hơn, có thể lên đến 70 người. Ngoài ra, Rocha đang bị cáo buộc liên quan đến hơn 90 vụ cướp.

Theo tờ Mirror, Rocha có thể đứng ngang hàng với Pedro Rodriguez Filho, sát nhân hàng loạt ghê gớm nhất Brazil, vốn tự nhận đã giết chết hơn 100 người trong giai đoạn 1967 - 1973. Tuy nhiên, cảnh sát chỉ chứng minh được Filho sát hại 71 người và y đã bị kết án 128 năm tù giam hồi năm 2003. Trong khi đó, kẻ giết người hàng loạt đáng sợ nhất thế giới hiện còn sống là Luis Garavito, người Colombia, bị cho là đã gây ra cái chết của từ 138 đến 400 trẻ em nam.

Trùng Quang

>> Cô gái 19 tuổi thú nhận giết người hàng loạt
>> Nữ phát xít giết người hàng loạt ở Đức
>> Mỹ điều tra vụ giết người hàng loạt ghê rợn
>> Pháp bắt 2 nghi can đe dọa giết người hàng loạt
>> Nghi án giết người hàng loạt tại New York

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.