Yêu cầu trình hồ sơ các 'sản phẩm kỳ lạ'

17/10/2014 04:00 GMT+7

Chiều 16.10, TS-BS Bùi Minh Trạng, Chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM, cho biết liên quan đến loạt bài Sản phẩm kỳ lạ bán kiểu lạ kỳ! (Báo Thanh Niên đã đăng ngày 9, 10.10), thanh tra sở đã gửi giấy mời yêu cầu đại diện các công ty liên quan lên làm việc.

Yêu cầu trình hồ sơ các “sản phẩm kỳ lạ” 

Tuy nhiên, đến hôm qua, chỉ có đại diện Công ty TNHH MTV Sài Gòn Vina Shop (sảnh thương mại G11A, tòa nhà CT5, khu chung cư Hà Đô, đường Nguyễn Văn Công, P.3, Q.Gò Vấp) lên làm việc. Còn Công ty TNHH KV Vina (đường Phạm Hùng, xã Bình Chánh, H.Bình Chánh) và Công ty Shopping Shop (hẻm 127, Hoàng Hoa Thám, P.13, Q.Tân Bình) vẫn chưa lên.

Tại buổi làm việc, thanh tra yêu cầu Công ty TNHH MTV Sài Gòn Vina Shop cung cấp tất cả giấy tờ liên quan đến các sản phẩm mà công ty bán tại VN, những giấy phép nước sở tại cấp cho các sản phẩm được cho là có công dụng chữa bệnh và danh sách những người đứng ra thuyết trình (về bệnh tật - PV) với khách hàng… Thanh tra sẽ tiếp tục làm việc với đại diện 3 công ty trên trong những ngày tới.

Liên quan đến việc các công ty bán thiết bị thuộc mặt hàng tiêu dùng nhưng quảng bá có công dụng chữa bệnh, ông Nguyễn Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Trang thiết bị và công trình y tế (Bộ Y tế), cho rằng ngoài thanh tra y tế, quản lý thị trường, thì địa phương phải có trách nhiệm quản lý, kiểm tra.

Thanh Tùng

>> Sản phẩm kỳ lạ, bán kiểu lạ kỳ: Khổ sở vì các cụ cả tin
>> Sản phẩm kỳ lạ bán kiểu lạ kỳ!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.