Đặc biệt trên báo in ngày 16.10.2014

16/10/2014 01:40 GMT+7

“Chạy” hộ nghèo; Công nghiệp điện tử vay mượn; Đột xuất kiểm tra viện IBM; Lo ngại khi công an xã “lấy lời khai”; Hari Won kiếm tiền mua nhà để đưa ba mẹ sang VN; Báo Anh chấm cầu thủ U 19 VN vào top 40 thế giới; Quá khứ KGB ám ảnh tổng thư ký NATO; Cảnh sát Hồng Kông đánh đập người biểu tình… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 16.10.2014.

“Chạy” hộ nghèo

Ở một số huyện ngoại thành thủ đô Hà Nội và nhiều tỉnh lân cận, hàng loạt những hộ được bình xét và đang hưởng chính sách hộ nghèo lại không hề nghèo chút nào. (trang 3)

Công nghiệp điện tử vay mượn

2 năm nay, xuất khẩu điện tử soán ngôi dệt may, đứng đầu trong các ngành hàng có giá trị xuất khẩu cao nhất VN. Những sản phẩm điện thoại cao cấp, chíp, vi mạch.. "made in VN" đang tỏa đi khắp thế giới. Chỉ tiếc rằng, doanh nghiệp trong nước hoàn toàn đứng ngoài miếng bánh ngon này, phần thu ngân sách cũng cực kỳ ít ỏi. (trang 6)

Đột xuất kiểm tra viện IBM

Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM vừa kiểm tra đột xuất Viện Quản lý kinh doanh quốc tế (gọi tắt Viện IBM), đặt trụ sở tại tòa nhà Waseco ABC, đường Phổ Quang, Q.Tân Bình, do có nhiều phản ánh của học viên. (trang 8)

Lo ngại khi công an xã “lấy lời khai”

Cục Kiểm tra Văn bản quy phạm pháp luật Bộ Tư pháp vừa có văn bản báo cáo Bộ trưởng Hà Hùng Cường kết quả kiểm tra bước đầu về Thông tư 28/2014/TT-BCA ngày 7.7.2014 của Bộ Công an, quy định công tác điều tra hình sự trong Công an nhân dân (TT28), cho rằng một số nội dung của TT chưa rõ, gây sự băn khoăn của các ngành chức năng, trong đó có quy định trách nhiệm của công an cấp xã, đồn, trạm theo điều 28. (trang 13)

Hari Won kiếm tiền mua nhà để đưa ba mẹ sang VN

Hari Won, cô gái sinh ra và lớn lên tại Seoul (Hàn Quốc), được biết đến và nổi tiếng ở VN sau khi cùng bạn trai - rapper Tiến Đạt tham gia Cuộc đua kỳ thú 2013 đã trải lòng về tình yêu cũng như mong muốn sống lâu dài tại VN.  (trang 14)

Báo Anh chấm cầu thủ U 19 VN vào top 40 thế giới

Tờ Guardian của Anh vừa nêu danh sách 40 cầu thủ trẻ tiềm năng của bóng đá thế giới do chính họ bình chọn. Trong đó có sự góp mặt của Phan Thanh Hậu, tuyển thủ U.19 VN. (trang 17)

Quá khứ KGB ám ảnh tổng thư ký NATO

Tổng thư ký mới của NATO Jens Stoltenberg bắt đầu nhiệm kỳ với những lời đồn đại liên quan đến mối quan hệ bí ẩn với cơ quan tình báo Liên Xô thời Chiến tranh lạnh. (trang 19)

Cảnh sát Hồng Kông đánh đập người biểu tình

Một cuộc đụng độ nảy lửa giữa cảnh sát và người biểu tình Hồng Kông đã nổ ra sáng sớm 15.10. Cảnh sát phun hơi cay vào đám đông, thậm chí sử dụng cả nắm đấm và dùi cui để đàn áp và bắt giữ 45 người biểu tình, gồm 37 nam, 8 nữ; 4 viên cảnh sát bị thương trong vụ đụng độ. (trang 20)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.