Xe đưa đón học sinh thiếu an toàn

16/10/2014 04:55 GMT+7

Ở Gia Lai, có nhiều xe tự phát chở hàng ngàn lượt học sinh mỗi ngày, mắc thiếu các thiết bị an toàn, gây lo lắng cho phụ huynh nhưng đến nay vẫn chưa hề bị xử lý.


Cơ quan chức năng kiểm tra điều kiện hoạt động của các xe ô tô đưa đón học sinh - Ảnh: Trần Hiếu 

Theo thống kê của Sở GTVT Gia Lai, toàn tỉnh có 86 xe chở học sinh (HS) với số lượng chuyên chở hàng ngàn lượt HS mỗi ngày nhưng đến nay chỉ 20 người với 30 phương tiện có đăng ký kinh doanh để được cấp phù hiệu, số còn lại chạy chui, tự ý chuyên chở khi chưa được cấp phép.

Mới đây, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã có đợt kiểm tra xe chở HS, phát hiện nhiều sai phạm. Chẳng hạn, cả 3 xe đưa đón HS tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám, TP.Pleiku đều mắc các lỗi như chủ phương tiện tự thay đổi thiết kế ghế ngồi, tự ý khóa cố định cửa sau nên rất nguy hiểm khi xe gặp sự cố, chưa đăng ký đưa đón HS, chưa có thiết bị giám sát hành trình...

Ông Nguyễn Hữu Quế, Phó giám đốc Sở GTVT Gia Lai, cho biết: Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra điều kiện hoạt động của 77 xe ô tô đưa đón HS, phát hiện 12 xe thay đổi thiết kế ghế ngồi, 30 xe hoạt động không đăng ký kinh doanh, 2 xe không phù hiệu, 7 xe không có bình chữa cháy, 20 xe không niêm yết tên và số điện thoại chủ xe trên phương tiện, 29 xe không ký hợp đồng vận chuyển đưa đón HS giữa chủ xe và nhà trường...

Ngoài ra còn có 10 xe hoạt động chở HS trái phép ở các khu vực ngoài trường học, không có giấy phép kinh doanh, không liên hệ với nhà trường... “Đoàn kiểm tra liên ngành đã đình chỉ hoạt động của 35/77 xe để khắc phục những sai sót do xe không bảo đảm điều kiện hoạt động, đồng thời tiến hành xử phạt theo quy định”, ông Quế nói. 

Trần Hiếu

>> Bãi xe tự phát “chặt chém” khách du xuân núi Bà
>> Bãi xe tự phát

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.