Thí sinh X-Factor quấn khố bằng khăn Piêu gây bức xúc

15/10/2014 12:33 GMT+7

(TNO) Trong đêm bán kết chương trình X-Factor diễn ra tối 12.10, việc nhóm nhạc F-Band diện bộ trang phục Tây nguyên nhưng lại đóng khố bằng khăn Piêu , vốn là vật mà phụ nữ Thái thường dùng để đội đầu, đã gây bức xúc trong dư luận.

>> X-Factor: Loki Bảo Long đánh bại chàng trai hát nhạc xưa để vào chung kết
>> X-Factor: Chia tay Hà Vân và Thái Ngân


F-Band đóng khố bằng khăn Piêu trong đêm bán kết X-Factor - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Trong đêm bán kết X-Factor, nhóm F-band đã trình bày liên khúc về Tây nguyên như Ngọn lửa cao nguyên, Còn yêu nhau thì về Buôn Mê Thuột, Đôi mắt Pleiku... với bối cảnh dàn dựng hoành tráng. Cả bốn thành viên cũng hóa trang với những bộ trang phục mang màu sắc núi rừng Tây nguyên.

Tuy nhiên, ngay sau khi chương trình kết thúc, nhiều khán giả đã phát hiện ra chiếc khố mà các thành viên sử dụng trong tiết mục này chính là chiếc khăn Piêu mà phụ nữ dân tộc Thái thường dùng để đội trên đầu.

Trên Facebook, chị Tòng Thị Lan, một người phụ nữ dân tộc Thái chia sẻ: "Chúng tôi cần một lời xin lỗi! Khăn Piêu của người Thái không thể trở thành chiếc khố trong một chương trình của VTV được".

Anh Tòng Phan Tuấn Thành, một người dân tộc Thái đang làm việc tại TP.HCM, chia sẻ với Thanh Niên Online: "Chiếc khăn Piêu vốn là khăn đội đầu của người phụ nữ Thái. Chiếc khăn này mang ý nghĩa thiêng liêng, là một phần văn hóa tinh thần của người Thái. Việc nhóm F-Band dùng khăn Piêu làm khố thật sự rất khó chấp nhận được".


Một phụ nữ dân tộc Thái bày tỏ bức xúc trên trang cá nhân - Ảnh: Chụp màn hình

Liên hệ với ban tổ chức chương trình X-Factor, bà Mai Linh, phụ trách truyền thông của chương trình này, cho biết: "Trang phục của F-Band trong tiết mục này là do ê kíp sản xuất đi thuê ở Nhà sách Tuổi Trẻ thuộc Nhà văn hóa Thanh Niên TP.HCM. Khi đến thuê, chúng tôi có nói là cần 4 bộ trang phục Ê-đê hoặc Bana. Họ đã đưa ra cho chúng tôi hai loại nhưng một loại không đủ số lượng nên chúng tôi đã lấy bộ trang phục mà F-Band mặc lên sân khấu như khán giả đã thấy".

"Vì đơn vị cho thuê trang phục là một đơn vị rất uy tín, thời gian lại khá gấp nên chúng tôi không kịp kiểm tra lại những yếu tố văn hóa liên quan và thật sự không ngờ chiếc khố mà F-Band mặc lại là chiếc khăn Piêu đội đầu của phụ nữ Thái. Đó là sơ suất của ban tổ chức. Qua đây, chúng tôi xin nhận lỗi và gửi lời xin lỗi đến khán giả, đặc biệt là người dân tộc Thái vì sai sót này", bà Mai Linh nói thêm.

Trong khi đó, nhóm F-Band cũng đã gửi lời xin lỗi khán giả trên trang cá nhân của mình: "F-Band chính thức xin lỗi quý khán giả, đặc biệt là những con người dân tộc Thái, vì sự thiếu cẩn thận của mình. Hình ảnh và trang phục trong bài dự thi vừa rồi có sự sai sót trầm trọng mà F-Band vừa nhận ra được khi đọc được comment (bình luận - PV) chê trách của các bạn trên page. Thực sự là những trang phục này do chương trình thuê để phục vụ cho bài thi. F-Band quả thật rất thiếu sót khi không để ý rằng những nét họa tiết đó là hình ảnh văn hóa đặc trưng của các bạn. Vì quá chú tâm vào bài hát nên F-Band đã quá tầm bậy trong việc này. Tụi mình thành thật xin lỗi, và mong các bạn tha thứ cho sự thiếu cẩn thận và thiếu hiểu biết của tụi mình!".


F-Band gửi lời xin lỗi trên trang cá nhân - Ảnh: Chụp màn hình

Tuy nhiên, có vẻ như sự việc vẫn chưa dừng lại ở đó bởi nó đã gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận. Một số ý kiến cho rằng nên nhìn sự việc thoáng hơn bởi ở các nước, người ta còn dùng quốc kỳ làm trang phục bikini. Một số ý kiến khác lại cho rằng đây là sự thiếu hiểu biết dẫn đến sai lầm nghiêm trọng về văn hóa.

"Vì sao khi hát về Tây nguyên mà người làm chương trình lẫn người trình diễn không chịu tìm tòi về văn hóa người dân tộc để phạm một sai lầm như vậy? Khăn đội đầu mà lấy đi làm khố thì... thua", nick Lan Rừng chia sẻ trên Facebook.

Thiên Hương

>> X-factor: Được khen tiến bộ, Hạnh Phúc và Uyên Nguyên vẫn bị loại
>> X-Factor: Chàng trai giữ xe Tích Kỳ bất ngờ bị loại
>> Khắc Việt, Tuấn Hưng bức xúc vì thí sinh X-Factor hát 'Tìm lại bầu trời
>> X-Factor: Hà Vân, Quang Đại bất ngờ hát... nhạc trẻ
>> X-Factor: ‘Chiến binh’ nhỏ tuổi nhất đội Hồ Ngọc Hà bất ngờ bị loại
>> X-Factor: Hồ Quỳnh Hương tiếc cho Chí Thành
>> X-Factor: Tiếc cho chàng trai hát về cha gây xúc động nhưng bị loại
>> X-Factor: F Band lại giả gái khuấy động liveshow đầu tiên
>> X-Factor: Hồ Ngọc Hà thẳng tay loại con gái ‘sư tử’ Kim Loan
>> X-Factor: Loki Bảo Long, Tích Kỳ dắt tay nhau vào vòng sau
>> X-Factor: Pha Lê, Khánh Bình chia tay trong nước mắt
>> X-Factor: Giám khảo bất ngờ loại Hà Thị My, chọn Đan Trang
>> X-Factor: Tranh cãi vì học trò cũ của Đàm Vĩnh Hưng hai lần 'thoát hiểm
>> X-Factor: Chàng trai hát giọng nữ gặp đối thủ nặng kí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.