Giết người ở Vĩnh Long, vứt xác tận TP.HCM: Án mạng từ những cự cãi triền miên

15/10/2014 19:00 GMT+7

(TNO) Làng quê nghèo thuộc ấp Long Hiệp (xã Long An, huyện Long Hồ, Vĩnh Long) dậy sóng vì tin thằng Mèo (Đặng Hùng Phương, 27 tuổi) bị bắt vì tình nghi giết cha mình (ông Đặng Văn Rô, 65 tuổi) rồi mang vứt xác tận TP.HCM.

Vụ giết cha ở Vĩnh Long vứt xác tận TPHCM: Hệ lụy của một gia đình phức tạp 1
Nghi phạm Đặng Hùng Phương - Ảnh: Cơ quan công an cung cấp

Chiều 13.10, khi đang uống nước ở một quán cà phê nằm trên con đường bê tông tại ấp An Phú B, xã Long An thì Đặng Hùng Phương bất ngờ được mời về trụ sở công an xã làm việc. Nhiều người dân cảm thấy bất ngờ vì những ngày gần đây, Phương không hề có biểu hiện gì lạ.

Đến ngày hôm sau, hàng chục chiến sĩ công an TP.HCM và công an tỉnh Vĩnh Long đến nhà ông Rô khám nghiệm hiện trường, lúc này, mọi người mới tá hỏa khi hay tin ông Rô bị giết rồi vứt xác ở TP.HCM.

Khi được mời lên trụ sở công an làm việc, Phương đã thừa nhận hành vi dã man của mình. Qua khám xét hiện trường tại nhà nạn nhân, công an thu giữ được hung khí và nhiều tang vật liên quan đến vụ án.

Theo cơ quan công an, bước đầu Phương khai nhận do ông Rô thường xuyên hành hạ, đánh đập và xua đuổi hai mẹ con ra khỏi nhà nên tình cảm cha con rạn nứt, cự cãi triền miên. Đỉnh điểm là ngày 4.10, sau khi đi nhậu cùng với một số người bạn ở xóm trở về nhà, Phương lại cự cãi với cha. Bực tức, Phương dùng cây đập vào đầu ông Rô, rồi dùng dây siết cổ cha đến chết. Sợ bị phát hiện, Phương nghĩ ra cách gói xác ông Rô rồi cho vào giỏ xách, buộc kín miệng giỏ, mang từ nhà ra lộ (đường) đón xe đò lên TP.HCM vứt xác phi tang. Sau đó, Phương trở lại quê nhà, bình thường như không có chuyện gì xảy ra.

Vụ giết cha ở Vĩnh Long vứt xác tận TPHCM: Hệ lụy của một gia đình phức tạp 2
Căn nhà của ông Rô - Ảnh: Thanh Đức

Ngày 15.10, chúng tôi đến nhà ông Rô khi gia đình đang tổ chức lễ tang cho ông. Căn nhà của hai cha con ông Rô nằm tương đối biệt lập khu dân cư, sâu hút ở cuối con đường nông thôn còn sình đất lầy lội.

Lau vội những giọt nước mắt, bà Phan Thị Bé (tên thường gọi bà Tư Lô, 66 tuổi) kể: “Suốt 30 năm làm vợ ông ấy, tôi thường xuyên bị đánh đập, hành hạ...".

Bà Bé còn cho biết: “Cách đây khoảng 4 tháng, ổng có dẫn một người đàn bà làm nghề bán quán bia về nhà ngủ lại qua đêm thì Phương phát hiện và tát vào mặt người đàn bà này. Ổng vung dao đuổi chém Phương nhưng may mắn Phương thoát được, cũng từ đó thì tình cảm cha con rạn nứt. Việc Phương sát hại cha nó thì tôi không hay biết...”.

Theo người dân, trước đó mấy ngày, họ cũng có nghe tiếng cãi vã kịch liệt của hai cha con.

Ông Võ Hữu Phúc, Phó trưởng Công an xã Long An, cung cấp thông tin: “Phương từng bị xử phạt hành chính về hành vi trộm cắp vặt trên địa bàn. Gia đình thuộc diện nghèo khó, chủ yếu là làm thuê kiếm sống”.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, sáng 5.10, người dân phát hiện chiếc túi xách ở lô 18, đường Song Hành, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP.HCM, bên trong chứa xác một nam giới khoảng trên dưới 70 tuổi liền báo cho cơ quan Công an.

Cùng ngày (5.10), Công an quận Bình Tân đã phát thông báo truy tìm tung tích nạn nhân.

Thanh Đức

>> Bắt nghi can giết cha ruột vứt xác bên lề QL1A
>> Nạn nhân trong vụ xác chết trong bao ni lông có thể bị trói, đánh chết
>> Phát hiện xác chết trong bao ni lông vứt bên lề đường 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.