Đàm Vĩnh Hưng 'chơi trội' với album phát hành qua thẻ thông minh

15/10/2014 18:09 GMT+7

(TNO) Buổi ra mắt album Làm sao anh biết của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã thu hút nhiều sự quan tâm của báo giới lẫn khán giả khi anh không phát hành album trên những chiếc đĩa thông thường mà thông qua những chiếc thẻ thông minh.


Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong buổi họp báo diễn ra vào trưa 15.10 tại TP.HCM - Ảnh: Thiên Hương

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết đây là một công nghệ thưởng thức âm nhạc hoàn toàn mới đến từ Hàn Quốc. Chiếc thẻ truyền thông đa phương tiện thông minh (SMC) này có thể thay thế cho đĩa nhựa, băng cassette và đĩa CD.

Người sử dụng điện thoại thông minh (hiện thẻ chỉ hoạt động trên hệ điều hành Android - PV) có thể kết nối vào NFC có sẵn trong máy, sau đó chỉ cần quẹt thẻ và thực hiện một số thao tác trên máy là có thể thưởng thức được những ca khúc trong album.

Theo đại diện công ty đang sở hữu độc quyền công nghệ SMC, Đàm Vĩnh Hưng là ca sĩ đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ này cho album mới của mình (trước cả nghệ sĩ Hàn Quốc). Trong dịp ra mắt album lần này, nam ca sĩ quyết định phát hành thử nghiệm 5.000 thẻ.


Chiếc thẻ thông minh chứa album mới của Đàm Vĩnh Hưng - Ảnh: Thiên Hương

Album Làm sao anh biết là album nhạc trẻ gồm 10 ca khúc và 3 ca khúc tặng kèm. Các ca khúc trong album là những sáng tác của các nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh, Phương Uyên, Hoàng Nhã, Lê Chí Trung... Đây cũng là album đánh dấu sự kết hợp lần đầu tiên giữa Mr Đàm và vợ chồng Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh với việc cover lại ca khúc Đừng ngoảnh lại của Lưu Hương Giang.

Riêng ca khúc chủ đề do chính Đàm Vĩnh Hưng sáng tác.

Thiên Hương

>> Hiệp sĩ mù' của Đàm Vĩnh Hưng sắp ra rạp
>> Đài truyền hình Thái Lan làm chương trình về Đàm Vĩnh Hưng
>> Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà vượt qua thách thức đổ xô nước đá lên đầu
>> Phương Thanh tái hợp Đàm Vĩnh Hưng làm đêm nhạc từ thiện
>> Đàm Vĩnh Hưng bỏ vài trăm triệu làm MV chỉ để... chơi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.