Sạc pin điện thoại ngoài đường

14/10/2014 03:00 GMT+7

Cũng như nhiều thành phố khác trên thế giới một thời, trên các đường phố London (Anh) từng có rất nhiều trạm điện thoại công cộng. Nhưng sự phát triển nhanh chóng của khoa học - kỹ thuật, đặc biệt là cuộc cách mạng thiết bị di động, không ai còn cần chúng nữa. Nay, từ dự án Solarbox, các trạm điện thoại này được tái sử dụng để thu quang năng và giúp sạc pin cho điện thoại di động. Những trạm điện thoại màu đỏ ngày trước nay sẽ được sơn màu xanh lá cây, trên nóc là một tấm pin năng lượng mặt trời.

 Sạc pin điện thoại ngoài đường
Ảnh: Gizmag

Tạp chí Gizmag cho biết cần 12 phút để phục hồi 20% năng lượng cho một smartphone. Tốc độ có thể nhanh hơn nếu điện thoại chuyển qua chế độ tĩnh trước khi sạc pin. Đầu tháng 10 năm nay 6 trạm điện thoại đỏ đã hóa xanh trên khu vực Tottenham Court Road, theo dự án Solarbox mỗi trạm có thể phục vụ cho 85 người/ngày.

Dự án này được thực hiện bởi hai doanh nhân Kirsty Kenny và Harold Craston. Mọi người có thể dừng chân sạc pin cho “dế” hoàn toàn miễn phí. Nhà đầu tư sẽ kiếm thu nhập qua quảng cáo của các công ty hiển thị trên màn hình mà chủ nhân chiếc điện thoại sẽ đọc trong thời gian chờ nạp đầy pin.

Tạ Xuân Quan

>> Giấy thông hành cho pin năng lượng mặt trời Việt Nam
>> Pin năng lượng mặt trời siêu mỏng
>> Bãi đậu xe kết hợp làm tấm pin năng lượng mặt trời
>> Pin năng lượng mặt trời mới 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.