Gặp gỡ các sinh viên tiêu biểu có điểm thi Đại học cao vào ĐH Duy Tân

14/10/2014 07:00 GMT+7

Từ ba năm trở lại đây, điểm đầu vào của sinh viên Đại học (ĐH) Duy Tân từng bước được nâng dần lên theo thực tế xã hội ngày càng đánh giá cao chất lượng đào tạo của nhà trường.

Trong năm 2012, điểm trung bình đầu vào của ĐH Duy Tân là 14,5 điểm, đến năm 2013, con số đó là 15,1 điểm và trong năm 2014 là 15,8 điểm. Nhận thức được khuynh hướng đó, đối với công tác tuyển sinh 2014, nhà trường đã có những học bổng mới để khuyến khích và thu hút các sinh viên khá giỏi, và mùa tuyển sinh 2014 đã khép lại với sự xuất hiện của nhiều gương mặt đáng chú ý.

Hội tụ gương sáng - Thắp sáng đam mê

Gặp gỡ các Sinh viên Tiêu biểu có Điểm thi Đại học Cao vào ĐH Duy Tân
Sinh viên Huỳnh Như Hiền - Khoa Quản trị Kinh doanh

Những thành viên đầu tiên có điểm thi ĐH cao vào Duy Tân là những “ứng viên” đến từ tỉnh Quảng Nam. Mỗi người một hoàn cảnh, một số phận nhưng lắng sâu trong trái tim họ là niềm tự hào khi vượt qua khó khăn và vất vả của cuộc sống để đạt thành tích cao trong học tập.

Sinh ra trong một gia đình buôn bán nhỏ, lại đông anh em, nhưng ngay từ nhỏ, ba mẹ Huỳnh Như Hiền đã quyết tâm phải cho các con theo “đến cùng” sự học. Nỗ lực của ba mẹ đã được đền đáp khi cô tân sinh viên này đã đạt được mức điểm 25/30 điểm. Như Hiền chọn ĐH Duy Tân vì chương trình tiên tiến về Quản trị Kinh doanh và Du lịch, qua hợp tác giữa ĐH Duy Tân và ĐH Bang Pennsylvania (Mỹ) cùng cơ hội học thẳng từ Cử nhân lên Tiến sĩ ngay tại trường.

Một nữ tân sinh viên khác đến từ Quảng Nam với điểm thi khá cao là Phạm Thị Ly Na (23,5 điểm). Từ khi biết mình nhận được học bổng bán phần vào Duy Tân, Ly Na đã lên Facebook, Diễn đàn Duy Tân để tìm những người bạn đồng hành cho chặng đường học tập sắp tới. Ly Na chia sẻ: “Em vui lắm khi có rất nhiều bạn đồng hương Quảng Nam được nhận các học bổng bán phần và toàn phần của ĐH Duy Tân”.

Gặp gỡ các Sinh viên Tiêu biểu có Điểm thi Đại học Cao vào ĐH Duy Tân
Phạm Thị Ly Na mong ước tham gia vào các hoạt động thương mại xuyên quốc gia

Sinh ra và lớn lên ở Đà Nẵng, Nguyễn Mỹ Toàn (22,5 điểm) đến với ĐH Duy Tân vì niềm đam mê cho lĩnh vực Công nghệ thông tin. Dù đã có ít nhiều hiểu biết về Duy Tân, nhưng Toàn vẫn khá choáng ngợp với cơ ngơi hạ tầng Công nghệ thông tin của ĐH Duy Tân với nhiều lab hiện đại gồm cả máy MAC và PC, phòng thực hành An ninh mạng, Hệ thống thông tin quản lý ERP, cùng sự nhiệt tình của đội ngũ cán bộ giảng viên ngay từ những cái nhìn, nụ cười đầu tiên. Mỹ Toàn đặt kỳ vọng những mối quan hệ của ĐH Duy Tân với các công ty phần mềm lớn như Microsoft (có Trung tâm Sáng tạo Microsoft ngay tại trường), Boeing (với nhiều học bổng giá trị), IBM (với các chương trình huấn luyện cao cấp),… sẽ giúp nuôi dưỡng và phát huy các năng lực IT của Toàn.

Gặp gỡ các Sinh viên Tiêu biểu có Điểm thi Đại học Cao vào ĐH Duy Tân
Sinh viên Miên Thảo với ước mơ trở thành Nhà bào chế thuốc

Một ngành học khác thu hút được nhiều sinh viên giỏi của Duy Tân trong những năm gần đây là ngành Dược sĩ (Đại học).

Những sinh viên có điểm cao ở ngành học này trong năm nay bao gồm Mạc Thị Bảo Dung (23,5 điểm), Nguyễn Thùy Miên Thảo (23,5 điểm), Nguyễn Huy Hoàng (23., điểm),… và hàng chục bạn khác với điểm số từ 20 trở lên. Cô sinh viên Miên Thảo, người đã từng đoạt giải nhất và ba thành phố môn Sinh học trong thời học sinh, nhận định: “Các ngành chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cộng đồng đang ngày càng trở thành một phần không thể thiếu để nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Em hy vọng rằng với hệ thống với hệ thống phòng thí nghiệm Y-Dược-Vi sinh hiện đại và đồng bộ, ĐH Duy Tân sẽ có thể hỗ trợ nhiều cho sinh viên chúng em trong học tập và nghiên cứu về các lĩnh vực khác nhau của Y-Dược.”

Tiêu biểu nhất có lẽ phải kể đến Võ Thị Hoài Trâm (Quảng Nam), thủ khoa ĐH Duy Tân năm 2014 với điểm số 26,5/30. Là chị cả trong một gia đình nông dân nghèo nhưng tấm gương học giỏi cùng khát khao khởi nghiệp với tinh thần “Sẽ là người dẫn đường trên những mảnh đất chưa người qua” khiến không ít người thân, bạn bè của Hoài Trâm phải khâm phục. Cùng với học bổng toàn phần của ĐH Duy Tân, Hoài Trâm cũng đã được Công ty Phi Long tặng 1 máy tính trong Chương trình trao tặng máy tính cho 6 thủ khoa các trường ở Đà Nẵng vào ngày 27.9.2014 (Duy Tân là trường ngoài công lập duy nhất trong số các trường này).

Gặp gỡ các Sinh viên Tiêu biểu có Điểm thi Đại học Cao vào ĐH Duy Tân
Nguyễn Mỹ Toàn - Sinh viên Khoa Công nghệ thông tin

Bên cạnh các gương mặt tiêu biểu, một điểm đáng chú ý nữa là trong những mùa tuyển sinh gần đây của ĐH Duy Tân là sự xuất hiện của nhiều học sinh đến từ các trường THPT chuyên, điển hình trong năm nay, có đến 15 em tân sinh viên đến từ trường THPT chuyên Lê Quý Đôn Đà Nẵng, 11 em từ trường THPT chuyên Quảng Bình, 6 em từ THPT chuyên Lê Khiết,...

Những ước mơ được bay cao, bay xa…

Tuổi đời còn khá trẻ nhưng tinh thần ham học tập và ước mơ sự nghiệp của nhóm các sinh viên tiêu biểu ĐH Duy Tân lại khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng. Không dừng lại ở việc tìm kiếm một công việc tốt sau khi tốt nghiệp, nhiều em đều mong muốn trở thành những người khởi nghiệp, các nhà quản lý giỏi, tạo việc làm cho bản thân và mọi người. Những ước mơ khá lớn lao này đang trở thành động lực để các em phấn đấu từ bây giờ.

Gặp gỡ các Sinh viên Tiêu biểu có Điểm thi Đại học Cao vào ĐH Duy Tân
Thủ khoa Hoài Trâm quyết tâm trở thành Giám đốc điều hành giỏi

 
Thủ khoa Hoài Trâm quyết tâm trở thành một Giám đốc điều hành với khát khao đi tiên phong, tạo ra được một sản phẩm mới, có ý nghĩa phục vụ cuộc sống con người. Trong khi Như Hiền đã vượt qua yêu cầu ban đầu của mẹ mình là “con gái cần ổn định nên học sư phạm cho nhẹ nhàng” để theo đuổi đam mê kinh doanh của mình. Ly Na mạnh mẽ hơn khi cô gái đương tuổi đôi mươi mơ ước được tham gia các hoạt động thương mại xuyên quốc gia để kết nối người lao động khắp năm châu, cùng chia sẻ thông tin, kinh nghiệm làm việc, và tạo ra các giá trị vật chất thiết thực cho nước nhà. Còn Miên Thảo, từ năm lớp 9, đã kiên trì theo đuổi ước mơ trở thành một nhà bào chế thuốc giỏi, sáng tạo ra các loại thuộc mới có ích cho đời.

Về lựa chọn ngành Công nghệ thông tin ở ĐH Duy Tân, Nguyễn Mỹ Toàn cho biết: “Năm 2015, Việt Nam sẽ gia nhập Cộng đồng chung ASEAN. Môi trường lao động mang tính toàn cầu đòi hỏi sinh viên tốt nghiệp phải có nền tảng kiến thức vững chắc cùng sự sáng tạo trong công việc. ĐH Duy Tân đã đi trước một bước trong hành trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao với nhiều chương trình tiên tiến, quốc tế có uy tín sau nhiều năm cùng việc thu hút nhiều sinh viên giỏi cho những chương trình này. Em hy vọng nơi đây sẽ là bệ phóng tốt giúp chúng em tiếp tục chinh phục những thử thách lớn hơn trong quá trình học tập và khởi nghiệp tiếp đến”.

Những thành tích của các tân sinh viên tiêu biểu ở ĐH Duy Tân có thể nói là còn khá khiêm tốn so với nhiều bạn sinh viên ở các trường đại học công lập hàng đầu trong nước, nhưng đã thể hiện nỗ lực hướng đến việc cải thiện chất lượng đầu vào ở một trường đại học ngoài công lập có bề dày lâu đời nhất ở miền Trung. Các chương trình mới mẻ, phương pháp hiện đại, giảng viên tận tình và việc tạo điều kiện tối đa cho các bạn học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn là những chất xúc tác cơ bản.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.