Ơn giời, cậu đây rồi: Anh Đức hóa Chí Phèo giành chiến thắng tuần đầu tiên

12/10/2014 08:20 GMT+7

(TNO) Bị đẩy vào tình huống phải hóa thân thành Chí Phèo và bị “bà Ba” Việt Hương tấn công dồn dập nhưng diễn viên hài Anh Đức vẫn xoay chuyển tình thế một cách tài tình và xuất sắc giành chiến thắng trong tập đầu tiên của Ơn giời, cậu đây rồi! .

>> Ơn giời, cậu đây rồi' đến VN


Anh Đức vào vai Chí Phèo, tung hứng cùng "bà Ba" Việt Hương

Tập đầu tiên của Ơn giời, cậu đây rồi! lên sóng VTV3 vào tối 11.10 đã nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả không chỉ vì đây là chương trình hài tình huống đầu tiên đến Việt Nam (phiên bản gốc từ Úc) mà còn vì sự ứng biến linh hoạt của các nghệ sĩ hài.

Trong tập này, bốn vị "trưởng phòng" gồm Chí Tài, Trấn Thành, Thanh Thủy, Việt Hương và bốn vị khách mời là Trường Giang, Anh Đức, Kiều Linh và Ốc Thanh Vân.

Xuất phát đầu tiên, Trường Giang được hóa trang thành một vị tướng quân, bước vào căn phòng của “quốc vương” Chí Tài. Với hàng loạt yêu cầu oái oăm của Chí Tài từ làm thơ, đánh đàn cho đến những câu hỏi hóc búa, Trường Giang đã phải toát mồ hôi ứng phó.

Giám khảo Hoài Linh nhận xét: “Trường Giang rất may mắn khi được anh Chí Tài làm trưởng phòng vì dù sao thì sự ăn ý của hai người trong thời gian diễn kịch đã có rồi. Chỉ có những tình huống anh Chí Tài đưa ra là bất ngờ. Sự nhạy bén của Trường Giang đã tạo được tiếng cười và giải quyết được tình huống. Mang lại không khí vui tươi cho khán phòng. Tuy nhiên, tình huống anh Tài đưa ra còn dễ dàng quá”.


Trường Giang vào vai tướng quân, gặp gỡ "quốc vương" Chí Tài

Trong khi đó, diễn viên Kiều Linh được hóa trang thành một “bác sĩ bất đắc dĩ”, bước vào phòng bệnh với “y tá” Trấn Thành và một bệnh nhân bị đau tứ chi. Với sự tung hứng linh hoạt của Trấn Thành, Kiều Linh đã hoàn thành khá tốt vai diễn của mình và nhận nhiều lời khen từ giám khảo Hoài Linh về khả năng làm chủ sân khấu.

Tuy nhiên, Hoài Linh cũng nhắc nhở Kiều Linh rằng: “Bạn phải cảm ơn Trấn Thành vì Trấn Thành đã đỡ em rất nhiều, lúc nào cũng nâng em lên để em có đất diễn”.


Kiều Linh vào vai bác sĩ, đối đáp cùng y tá Trấn Thành

Với Ốc Thanh Vân, có lẽ cô khó mà ngờ tới việc sẽ hóa thân thành nằng Bạch Tuyết và phải đối phó với “hoàng hậu quái chiêu” như Thanh Thủy. Tuy nhiên, là một diễn viên, “Bạch Tuyết” Ốc Thanh Vân cũng không chịu thua với những màn ứng biến linh hoạt, nhiều phen khiến "hoàng hậu" đau đầu.

Dẫu vậy, giám khảo Hoài Linh lại chưa ưng ý lắm. Anh cho rằng: “Vân ít có đất diễn vì chị Thủy chưa đưa ra tình huống nào mạnh, rõ ràng để cho em có phản ứng”.


Ốc Thanh Vân hóa Bạch Tuyết cùng hoàng hậu Thanh Thủy

Nhân vật thành công nhất trong tập đầu tiên lại là diễn viên hài Anh Đức. Sau khi được hóa trang với quần áo chắp vá, tóc tai bù xù cùng vết chém trên má, Anh Đức bước vào căn phòng của “bà Ba” Việt Hương với vai Chí Phèo.

Liên tục bị “bà Ba” vặn vẹo, yêu sách đủ kiểu lại bắt xoa bóp chân nhưng Anh Đức vẫn đối đáp khá trơn tru. Anh còn ngẫu hứng đối đáp bằng thơ: “Yêu em vì bát cháo hành/Tới đây tẩm quất bị hành hơn yêu".

Giám khảo Hoài Linh khen ngợi: “Việt Hương đã tạo đất diễn rất duyên dáng cho Anh Đức. Những tình huống của Việt Hương em xử lý rất tốt. Quan trọng là rất duyên dáng”. Tuy nhiên, vị giám khảo cũng hơi tiếc ở câu thơ đầu tiên, Anh Đức ứng đáp chưa thật hay. Dẫu vậy, với khả năng xử lý tình huống thông minh, khéo léo, Anh Đức đã trở thành người đầu tiên nhận được kỷ niệm chương từ chương trình Ơn giời, cậu đây rồi!.


Anh Đức thành công với vai Chí Phèo

Đúng như diễn viên hài Việt Hương từng chia sẻ trong buổi ra mắt chương trình, điểm thú vị của Ơn giời, cậu đây rồi! nằm ở yếu tố bất ngờ. Cả người chơi lẫn các "trưởng phòng" đều không biết điều gì sẽ diễn ra và tình huống bị đẩy đi đến đâu. Bởi thế, khán giả mới có dịp thấy Trường Giang tìm cách đối đáp Chí Tài đến toát mồ hôi hay Thanh Thủy không ít lần phải bật cười vì cách xử lý tình huống của Ốc Thanh Vân.

Thậm chí, danh hài Việt Hương còn bật mí rằng sau màn "thử tài" Anh Đức, cô vẫn còn run, chưa trấn tĩnh được vì: "Lúc đó Hương rất hồi hộp vì không biết Đức sẽ làm gì với mình". Điều đó đã khiến Ơn giời, cậu đây rồi! được khán giả hưởng ứng nồng nhiệt ngay từ tập đầu tiên.


Bốn người chơi cùng bị thử thách trong một tình huống có sự tham gia của giám khảo Hoài Linh


Anh Đức giành chiến thắng tuấn đầu tiên

Tập 2 của chương trình Ơn giời, cậu đây rồi! sẽ được phát sóng vào lúc 21 giờ 15 phút ngày 18.10 trên kênh VTV3.

Thiên Hương
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng, Phạm Thế Danh

>> Thu Trang: 'Nữ quái' trẻ của sân khấu hài
>> Tại sao bạn đến trái đất này?' lên sân khấu hài
>> Gặp lại kỷ lục gia châu Á 12 tuổi trên sân khấu hài
>> Chuyện của lính lên sân khấu hài
>> Lần đầu tổ chức Liên hoan Sân khấu hài
>> Liên hoan Sân khấu hài toàn quốc: Phía Nam ít hào hứng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.