Mẹ xót xa nhốt con trong cũi gỗ

13/10/2014 03:00 GMT+7

“Tôi biết mình làm thế là đối xử tệ với con. Nhưng không còn cách nào khác, vì miếng cơm manh áo cho cả nhà, tôi phải nhốt con trong cũi gỗ”. Đó là tâm sự xót xa của chị Nguyễn Thị Vui (36 tuổi, trú thôn Văn Đăng 3, xã Vĩnh Lương, TP.Nha Trang).


 Chị Vui cho Vương ăn trong cũi gỗ - Ảnh: Nguyễn Chung

Chị Vui đến Nha Trang năm 18 tuổi, sau đó cùng anh Vũ Như Tùng lập gia đình. Hai vợ chồng hằng ngày làm thuê, làm mướn chủ yếu là phụ hồ để sống. Năm 2000, anh chị sinh cháu trai đầu lòng, đặt tên Vũ Thành Vương. Lúc Vương được 8 tháng tuổi thì bỗng nhiên chân tay co giật, đi khám bệnh, cả nhà mới biết cháu bị bại não, không chữa khỏi được. Sau đó họ có thêm một con gái nữa là cháu Vũ Thị Kim Hương. Đến năm 2008, anh Tùng qua đời, gia đình chị Vui rơi vào cơn túng quẫn.

Chồng mất, chị Vui một mình nuôi hai anh em Vương. Vương đã gần 15 tuổi nhưng chỉ nặng khoảng 25 kg, không nói được, đứng thẳng cũng khó. Chị Vui nói: “Cháu không nhận thức được những gì mình làm. Phải có người trông coi cháu, nhưng nếu tôi không đi làm thì biết lấy gì ăn. Vì thế, tôi đành đóng cũi gỗ để nhốt cháu đã 6 năm nay. Ban ngày cho con vào đó, tối về bồng ra để con ngủ với mẹ và em…”.

Bà Hồ Thị Thanh Hương, cán bộ phụ trách LĐ-TB-XH xã Vĩnh Lương, cho biết: “Gia đình chị Vui thuộc hộ nghèo, lại có con bệnh tật nên rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng”.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ em Vũ Thanh Vương; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình em Vương trong thời gian sớm nhất.

Nguyễn Chung

>> Giúp cậu bé 7 năm bị nhốt trong cũi gỗ
>> Cậu bé 7 năm bị nhốt trong cũi gỗ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.