Chây ì đền bù vụ vỡ đê quai thủy điện

13/10/2014 03:00 GMT+7

Vụ vỡ đê quai công trình thủy điện Ia Krêl 2, do Công ty cổ phần công nghiệp và thủy điện Bảo Long Gia Lai làm chủ đầu tư, vào ngày 1.8 nhưng đến nay chủ đầu tư vẫn chưa chịu đền bù thiệt hại cho hơn 200 hộ dân.

Như Thanh Niên đã thông tin, vụ vỡ đê khiến toàn bộ lượng nước trong hồ tràn xuống gây lũ lớn, nhiều tài sản, hoa màu của dân và 4 tổ chức trên địa bàn H.Đức Cơ bị ảnh hưởng nặng nề, thiệt hại ước khoảng hơn 10,4 tỉ đồng.

Từ đó đến nay, dù Chính phủ, các bộ ngành liên quan cũng như UBND tỉnh Gia Lai có những chỉ đạo khắc phục sự cố, đền bù thiệt hại nhưng Công ty Bảo Long Gia Lai vẫn... im lặng.

Theo báo cáo của UBND H.Đức Cơ, 232 hộ, trong đó có 162 hộ người dân tộc thiểu số thuộc xã Ia Dom, bị ảnh hưởng với thiệt hại hơn 5,8 tỉ đồng. “Chúng tôi đã mời đại diện Công ty Bảo Long Gia Lai cùng họp với dân để giải quyết sớm vấn đề này, nhưng lần thì công ty chỉ cử cán bộ không đủ quyền hành để giải quyết, lần thì không có mặt. Dân rất bức xúc”, một cán bộ H.Đức Cơ cho biết. Mới đây, trong cuộc họp ngày 9.10, UBND H.Đức Cơ đã yêu cầu Công ty Bảo Long Gia Lai phải khẩn trương đền bù thiệt hại cho các tổ chức, cá nhân bị thiệt hại, việc đền bù cho các hộ dân phải hoàn thành trước ngày 20.11.2014.

Trần Hiếu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.