Tuần duyên Hàn Quốc bắn chết thuyền trưởng Trung Quốc

10/10/2014 14:27 GMT+7

(TNO) Một thuyền trưởng Trung Quốc bị lực lượng tuần duyên Hàn Quốc bắn chết sau khi tàu của ông đánh bắt cá trái phép trong vùng biển của Hàn Quốc trên Hoàng Hải ngày 10.10.


Tàu Tuần duyên Hàn Quốc - Ảnh: AFP

Lực lượng Tuần duyên Hàn Quốc bắn thuyền trưởng 45 tuổi họ Song trên tàu cá tại vùng biển gần đảo Wangdeung, tỉnh Bắc Jeolla của Hàn Quốc, hãng tin Yonhap dẫn lời các quan chức lực lượng Tuần duyên Hàn Quốc cho biết.

Thuyền trưởng Song được đưa vào bờ đến bệnh viện Mokpo Hangook ở thành phố cảng Mokpo (tỉnh Bắc Jeolla) và tử vong tại bệnh viện, cũng theo các quan chức lực lượng Tuần duyên Hàn Quốc. “Ông ấy tử vong tại bệnh viện Mokpo Hangook vào lúc 11 giờ 20 sáng (tức 8 giờ 20 VN). Chúng tôi đang tiến hành khám nghiệm tử thi để xác định rõ nguyên nhân cái chết”, một quan chức Hàn Quốc giấu tên cho biết.

Lực lượng Tuần duyên Hàn Quốc đột kích lên tàu cá Trung Quốc và các ngư dân Trung Quốc ẩu đả với họ. Lực lượng Tuần duyên Hàn Quốc đã phải dùng súng, vị quan chức trên cho biết thêm.

“Nguyên nhân cái chết của ông Song ban đầu được xác định do vết thương từ một viên đạn. Viên đạn 1,6 cm được phát hiện trong thi thể ông Song”, ông Jeong Jong-hyun, bác sĩ cấp cứu tại bệnh viện Mokpo Hangook, dựa vào các bức ảnh chụp CT, cho hay.

Chính quyền Hàn Quốc cho biết họ đã giải thích vụ việc này với phía Trung Quốc thông qua các kênh ngoại giao và Trung Quốc đã bày tỏ sự bất bình.

Các tàu cá Trung Quốc nhiều lần xâm phạm vùng biển của Hàn Quốc trên Hoàng Hải, đánh bắt cá trái phép, dẫn đến những vụ đụng độ với lực lượng Tuần duyên Hàn Quốc. Lực lượng Tuần duyên Hàn Quốc cho biết trong năm 2013 họ đã bắt giữ 183 ngư dân Trung Quốc đánh bắt cá trái phép.

Phúc Duy

>> Triều Tiên cảnh báo ‘thảm họa’ nếu Hàn Quốc rải truyền đơn
>> Hàn Quốc cần 'bơm' 500 tỉ USD cho cuộc thống nhất liên Triều
>> Hàn Quốc, Indonesia hợp tác phát triển chiến đấu cơ
>> Hải quân Hàn Quốc, Triều Tiên đấu súng
>> Tổng bí thư kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Hàn Quốc
>> Triều Tiên và Hàn Quốc đồng ý khôi phục hội đàm cấp cao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.