Phát hiện sinh vật ngoài địa cầu?

09/10/2014 13:55 GMT+7

(TNO) Các nhà nghiên cứu Anh đã phát hiện một dạng vật chất đặc biệt ở tầng bình lưu của Trái đất, và hùng hồn tuyên bố rằng con người là hậu duệ của các sinh vật ngoài hành tinh.

Cuộc sống ngoài Trái đất không chỉ là một thực tế hiện hữu, mà các vật thể ngoài hành tinh đang liên tục rơi như mưa xuống chúng ta, giúp giải thích nguồn gốc của toàn bộ sự sống trên địa cầu.

Đó là kết luận rút ra từ cuộc nghiên cứu của Đại học Sheffield và Đại học Buckingham (Anh quốc), nhóm nghiên cứu cam đoan rằng sự xuất hiện của mẫu vật đặc biệt trên ở tầng bình lưu là chứng cứ được chờ đợi lâu nay về sự sống ngoài Trái đất.

Thế nhưng, vẫn chưa thỏa mãn khi giải thích được một trong những bí ẩn của vũ trụ, các nhà nghiên cứu còn cho rằng phát hiện của họ giải thích được nguồn gốc của nhân loại và rằng mọi sự sống trên địa cầu đều bắt nguồn từ không gian.

Theo tờ Daily Express, giáo sư Milton Wainwright và đồng sự đã tìm được mẫu vật trên khi thả một khinh khí cầu lên tầng bình lưu trong giai đoạn diễn ra mưa sao băng Perseid hồi năm ngoái.

Khinh khí cầu lên đến độ cao 27.000 m cách mặt đất thì thu thập được một sinh vật chưa từng được phát hiện trước đây, với kích thước khoảng 10 micron, cấu tạo từ carbon và oxygen, không có xuất xứ từ bụi vũ trụ hoặc bụi núi lửa.

Tuy nhiên, tuyên bố trên của giáo sư Wainwright vấp phải sự chỉ trích của cộng đồng khoa học, với nhiều người cho rằng dù sinh vật này độc nhất vô nhị, nhưng không thể từ đó rút ra kết luận rằng nó là sự sống ngoài Trái đất, theo Space.com.

Hạo Nhiên

>> Trái đất 'bắt' được một 'mặt trăng' mới toanh
>> Chứng cứ về sự sống ngoài trái đất
>> Chi 650 triệu USD tìm sự sống ngoài trái đất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.