Nổ bom ở hộp đêm Malaysia, nhiều du khách bị thương

09/10/2014 11:30 GMT+7

(TNO) Một quả bom tự tạo nổ trước một hộp đêm trong khu vực nhộn nhịp của thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, sáng sớm nay khiến ít nhất 14 người bị thương.

Trong số những người bị thương có nhiều du khách Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Thông tấn xã Bernama của Malaysia đưa tin. Họ là khách hàng thường xuyên của quán và những du khách lưu trú tại các khách sạn gần đó, với độ tuổi từ 22 đến 40, trong đó có 2 phụ nữ.

Một trong số các nạn nhân bị thương rất nặng và ít nhất 4 xe hơi đỗ bên ngoài bị hư hỏng khi quả bom phát nổ lúc 4 giờ 20 phút sáng (giờ địa phương) trước một hộp đêm trong trung tâm thương mại Sun Complex trên đường Jalan Bukit Bintang, một con đường lớn của thủ đô.

Báo The Star cho hay 2 thiết bị nổ đã được ném xuống hiện trường từ tầng 2 của một tòa nhà cạnh đó, và một thiết bị, được tin là lựu đạn, đã không phát nổ. Báo này cũng trích lời phó phòng cảnh sát điều tra tội phạm của thủ đô Kuala Lumpur Khairi Ahrasa nói rằng đứng sau vụ này có thể là các băng đảng giang hồ bất đồng với nhau, và mục tiêu là cố tình gây thương vong.

Vụ án vì thế được xếp vào diện cố tình giết người theo Đạo luật về vũ khí của Malaysia, theo The Star. Channel News Asia (Singapore) cho hay phóng viên của họ và các báo khác được cảnh sát cảnh báo tránh xa hiện trường, đề phòng khả năng có vật liệu phát nổ nữa.

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

>> Nổ bom tại nhà hàng ở Trung Quốc, 2 cảnh sát bị thương
>> Nổ bom bi, 2 anh em tử vong
>> Nổ bom ở Thái Lan, 22 người biểu tình bị thương
>> Nổ bom ở nhà cựu Thủ tướng Thái Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.