Vợ một Phó tổng giám đốc PVN bị tống tiền

08/10/2014 12:32 GMT+7

(TNO) Sáng nay (8.10), tại cuộc họp báo quý III của Tập đoàn Dầu khí VN (PVN), trả lời câu hỏi của Thanh Niên Online về việc cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa khởi tố, bắt khẩn cấp ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Tài chính Việt về việc tổ chức tống tiền bà Vũ Thúy Huệ, vợ một Phó tổng giám đốc PVN, ông Lê Minh Hồng, Phó tổng giám đốc cho biết, PVN cũng mới biết thông tin này.

>> Xét xử vụ bắt cóc tống tiền gây chấn động Cần Thơ
>> 9 giờ căng thẳng khuất phục kẻ dàn cảnh tống tiền
>> Băng bắt cóc, tống tiền tại Cần Thơ lãnh án
>> Lee Byung Hun bị tống tiền trên 100 tỉ đồng vì kể chuyện khiêu dâm

Theo ông Hồng, cơ quan điều tra chưa liên hệ với lãnh đạo Tập đoàn này để làm rõ hơn thông tin vụ việc trên.

Được biết, trong vụ việc này, ông Nguyễn Anh Tuấn đã sử dụng một số bài viết trên báo chí về một vụ việc tại Tổng công ty Năng lượng Dầu khí, nơi trước đây bà Huệ công tác, trước khi chuyển về làm việc tại Tập đoàn Than-Khoáng sản VN để tống tiền bà Huệ, đòi đưa 100.000 USD.

“Cơ quan điều tra chưa có bất cứ thông tin trao đổi gì với PVN về việc này nên chúng tôi chưa thể có ý kiến, thông tin với báo chí”, ông Lê Minh Hồng nói.

Cơ quan điều tra chưa liên hệ vụ tống tiền liên quan đến người nhà lãnh đạo PVN
Ông Lê Minh Hồng trả lời phóng viên tại buổi họp báo

Cũng tại buổi họp báo sáng nay, lãnh đạo Tập đoàn PVN cho biết, PVN đã cổ phần hóa hầu hết các đơn vị nhưng còn 5 doanh nghiệp chưa cổ phần hóa xong, trong đó có một số Tổng công ty lớn như Tổng công ty Dầu, Tổng công ty Điện lực dầu khí, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn… "Chúng tôi cũng đang xúc tiến để hoàn thành cổ phần hóa các doanh nghiệp này trong năm 2014 và 2015. Riêng Công ty Công nghiệp và Tàu thủy Dung Quất hiện nay không đủ điều kiện cổ phần hóa do thua lỗ, vốn nhà nước gần như mất hết thì PVN dự kiến sẽ chuyển sang công ty cổ phần sau năm 2015”, ông Hồng cho biết.

Cũng theo ông Lê Minh Hồng, hiện nay PVN còn vốn đầu tư tại 11 doanh nghiệp và cần phải thoái vốn. “Chủ yếu vốn phải thoái nằm ở 2 ngân hàng: Pvcombank và Ocean Bank, chúng tôi sẽ phải làm theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, dự kiến hết năm 2015, sẽ thoái hết vốn đầu tư tại 2 đơn vị này khoảng 5000 tỉ đồng”, ông Hồng cho biết.

Tại buổi họp báo, lãnh đạo PVN cũng cho biết, tập đoàn này đang triển khai các hoạt động để khai thác mỏ khí “Cá Voi xanh” - một mỏ khí mới được dự đoán có trữ lượng rất lớn nằm ở vùng biển giữa tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi, cách đất liên 80 - 85 km. “Dự án đang được triển khai ở nhiều khâu để xác định trữ lượng mỏ và phương án phát triển mỏ, phương án giá khí đang được xây dựng, lượng khí cung cấp cho các nhà máy điện đã được xác định. Nhưng khí ở mỏ này có hàm lượng CO2 và H2S rất cao nên các nhà máy điện muốn sử dụng phải đầu tư công nghệ xử lý”, lãnh đạo PVN cho biết.

Mạnh Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.