TP.HCM: Triều cường lên cao 1,65 m trong 3 ngày tới

08/10/2014 00:00 GMT+7

(TNO) Theo bản tin dự báo của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ vào hôm nay (8.10), trong ba ngày tới, đỉnh triều tại TP.HCM có thể lên cao đến 1,65m. Kèm theo đó, hồ chứa thủy điện Trị An, Dầu Tiếng thông báo xả lũ, khiến nguy cơ ngập nặng rất cao .

Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ dự báo đỉnh triều tại trạm Phú An, Nhà Bè từ 9 đến 12.10 đều trên báo động 3. Cụ thể, tại trạm Phú An, ngày 9.10 là 1,57 m (xuất hiện vào lúc 4 giờ 30 phút sáng) và lên đến 1,64 m (lúc 17 giờ); ngày 10.10 là 1,58 m (lúc 5 giờ) và lên cao 1,65 m (lúc 18 giờ); ngày 11.10 là 1,56 m (lúc 5 giờ 30 phút) và 1,61 m (lúc 18 giờ 30 phút).

Triều cường đến ngày 12.10 sẽ hạ xuống còn mức 1,5 m (lúc 6 giờ) và 1,51 m (lúc 19 giờ).

Công ty khai thác thủy lợi Dầu Tiếng - Phước Hòa và Công ty Thủy điện Trị An cũng có thông báo xả tràn để hạ mực nước hồ vào ngày 9.10 (trong cùng thời điểm khi triều cường lên cao). Vì vậy, nguy cơ ngập nặng tại nhiều khu vực ở TP.HCM rất cao, nhất là các vùng thấp, trũng.

Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn TP.HCM đã yêu cầu UBND các quận 12, Thủ Đức, Bình Thạnh và các huyện Củ Chi, Hóc Môn chỉ đạo tăng cường kiểm tra, rà soát bờ bao, cống, cửa van ngăn triều để kịp thời phát hiện, tu sửa gia cố những vị trí xung yếu, xuống cấp.

Các cơ quan quản lý đồng thời cần chuẩn bị vật tư để kịp thời xử lý, cơi đắp, không để xảy ra tình trạng bể bờ bao gây ngập úng, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và sản xuất của nhân dân.

Bên cạnh đó, Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM, Sở Giao thông Vận tải, Công ty Quản lý khai thác dịch vụ Thủy lợi và Công ty Thoát nước đô thị TP.HCM cũng được yêu cầu phối hợp chặt chẽ với UBND các quận huyện sẵn sàng lực lượng, nhiên liệu, kiểm tra hệ thống điện; kiểm tra, vận hành hiệu quả các cửa xả, cống, đập ngăn triều, máy bơm nước di động để kịp thời huy động khắc phục các sự cố.

Công an TP chỉ đạo cảnh sát giao thông phối hợp với thanh niên xung phong chuẩn bị lực lượng điều tiết giao thông tại các khu vực trọng điểm bị ngập úng.

Nguyên Mi

>> Liên tiếp sạt lở đất vì triều cường
>> Video: TP.HCM khổ vì triều cường
>> Sài Gòn ‘tả tơi’ triều cường: ‘Mắc’ cũng phải ráng… 'nhịn
>> Triều cường gây ngập khắp Sài Gòn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.