Mòn mỏi ngóng tin thủy thủ tàu Sunrise 689 mất tích

08/10/2014 19:25 GMT+7

(TNO) Người thân những thủy thủ tàu Sunrise 689 mòn mỏi đợi tin từng giờ sau 6 ngày mất liên lạc (từ ngày 3.10).

>> Có thể tàu Sunrise 689 và 18 thuyền viên bị cướp biển khống chế 
>> Tàu chở 18 thuyền viên Việt Nam bị mất liên lạc  


Người thân các thủy thủ tàu Sunrise 689 mệt mỏi ngóng tin từng phút - Ảnh: Vũ Ngọc Khánh

Mấy hôm nay, bà Nguyễn Thị Liên Hương (48 tuổi, ở phố Trần Phú, Ngô Quyền, TP.Hải Phòng) không ăn không ngủ được khi biết tin tàu Sunrise 689 mất liên lạc vào sáng 7.10. Chồng bà Hương là ông Lương Đại Thành (52 tuổi, quê ở huyện Xuân Trường, Nam Định), làm máy trưởng tàu Sunrise 689.

Vẻ mặt buồn rầu, mệt mỏi, bà Hương nói: “Ông ấy xa gia đình xuống tàu cách đây khoảng 1 tháng. Tối ngày 2.10, vợ chồng tôi còn gọi điện hỏi thăm sức khỏe, công việc của nhau. Giờ trong lòng tôi nóng như lửa đốt...”.

Bà Hương cho biết ông Thành từng là bộ đội hải quân, từng 3 lần thoát chết trong các lần đắm tàu chở hàng. Ông Thành công tác ở Công ty CP Đóng tàu Thủy sản Hải Phòng được hơn 2 năm.


Tàu Sunrise 689 bị mất liên lạc - Ảnh: Công ty CP Đóng tàu Thủy sản Hải Phòng cung cấp

Vợ chồng ông Thành có 2 người con, trong đó con trai cả đang là sĩ quan công tác ở Điện Biên. Bà Hương ở cùng cô con gái đang học lớp 10, trong căn nhà tập thể cũ. “Con trai ở xa nên chỉ gọi điện về hỏi thăm. Trưa nay, con gái tôi hỏi về tình hình của bố rồi ôm tôi, vừa khóc vừa động viên mẹ cố gắng vượt qua”, bà Hương rớm nước mắt.

Từ hôm biết tin đến nay, bà Hương không cho bố mẹ chồng biết vì sợ các cụ lo lắng. Bà cũng hạn chế tiếp xúc với người thân và hàng xóm, không muốn sự việc này gợi lại để thêm buồn phiền, suy nghĩ.

Cũng giống như bà Hương và nhiều thân nhân các thủy thủ khác, ông Vũ Văn Tân (Đoàn Xá, Kiến Thụy, TP.Hải Phòng) lo lắng suốt mấy ngày qua. Em trai ông tên là Vũ Văn Thư (44 tuổi), làm đầu bếp trên tàu Sunrise 689.


Ông Quảng chỉ vị trí tàu Sunrise 689 liên lạc lần cuối - Ảnh: Vũ Ngọc Khánh

“Ngày 17.9, chú ấy về nhà tổ chức đám cưới cho con gái thứ 2. Tới ngày 19.9 xong xuôi mọi việc thì anh em tôi ăn cơm trưa cùng nhau trước khi xuống tàu”, ông Tân nói.

Đêm 6.10, một người cháu cũng làm thủy thủ tàu khác có gọi điện báo tin tàu Sunrise 689 mất liên lạc thì lúc đó gia đình ông Tân mới gọi điện xác minh.

Ông Tân cho biết: “Từ hôm biết tin tàu Sunrise 689 mất liên lạc, vợ chú Thư (Phạm Thị Sợi, 38 tuổi) ngất suốt. Mẹ tôi đã ngoài 80 tuổi cũng lo lắng, khóc nhiều, mong tin con trai từng giờ”.

Chị Trần Thị Bích (26 tuổi, ở xã Lâm Động, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng) là vợ thuyền viên Phạm Đức Thành. Chị Bích cho biết đêm 2.10, chị còn nhận được điện thoại của chồng. Anh Thành nói đầu giờ sáng ngày 6.10 tàu sẽ về đến vùng biển Việt Nam, có sóng điện thoại và sẽ gọi tiếp về nhà. Từ đó, gia đình mất liên lạc, đến sáng 7.10 thì được công ty thông báo việc tàu Sunrise bị mất liên lạc.


 Bản đồ đường đi của tàu Sunrise 689 - Ảnh: Công ty CP Đóng tàu Thủy sản Hải Phòng cung cấp

Trao đổi với Thanh Niên Online trưa 8.10, ông Đào Văn Quảng, Giám đốc Công ty CP Đóng tàu Thủy sản Hải Phòng, cho biết đã gặp thân nhân của 18 thủy thủ vào chiều 7.10 để động viên.

Tàu Sunrise 689 của công ty này chở thuê hơn 5.200 tấn dầu Gasoil cho một doanh nghiệp trong nước. Thông tin tàu Sunrise 689 gặp dông bão như một số báo nêu là không chính xác.

“Mấy hôm nay chúng tôi cũng rất mệt mỏi về vụ việc này. Tôi trực suốt ngày bên điện thoại để trao đổi với các cơ quan về tình hình của tàu nhưng vẫn chưa có thông tin gì mới hơn”, ông Quảng nói.

Vũ Ngọc Khánh

>> Nạn cướp tàu dầu trên biển Đông
>> Đưa tàu cá bị nạn vào đảo Nam Yết, Trường Sa
>> Làm rõ việc thuyền viên nhảy tàu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.